Xây dựng, lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

Chiều 1/11, tại Hà Nội, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gặp mặt đoàn đại biểu các gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.
Ngày hội gắn kết các gia đình trẻ hạnh phúc Cùng gia đình trẻ làm giàu và giữ lửa yêu thương Trong mâu thuẫn gia đình, trẻ em là tấm gương phản chiếu cha mẹ

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của các gia đình được biểu dương trong chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Đồng chí hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình này. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần xây dựng và lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội.

trao quà tới gia đình trẻ tiêu biểu
Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao quà tới gia đình trẻ tiêu biểu

“Để xây dựng gia đình hạnh phúc, cần phải có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị để thực hiện tốt chính sách phát triển gia đình Việt Nam trong giai đoạn mới. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội với quyền, trách nhiệm của mình sẽ tích cực cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện thật tốt chính sách chăm lo, phát triển gia đình Việt Nam.

Bên cạnh đó, gia đình là tế bào, nền tảng của xã hội, là chủ thể, trung tâm của chính sách phát triển gia đình Việt Nam. Do vậy, tôi mong muốn mỗi gia đình, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu hôm nay là những sứ giả lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình, truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội. Các gia đình quan tâm chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau. Mỗi thành viên trong gia đình đồng lòng, tôn trọng, hỗ trợ nhau trong thực hiện các mục tiêu, ý tưởng phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, tạo dựng tương lai.

Các gia đình trẻ tiêu biểu Việt Nam tại chương trình
Các gia đình trẻ tiêu biểu Việt Nam tại chương trình

Vợ chồng chung tay chăm sóc, nuôi dạy con cái, tạo cho các con môi trường tốt nhất để được yêu thương, được học hành, vui chơi và phát triển toàn diện; Vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, đồng chí Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Tại chương trình, các gia đình trẻ tiêu biểu đã phát biểu, chia sẻ và nhận những suất quà ý nghĩa của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sau gần 3 tháng kể từ khi phát động chương trình (26/6/2022 – 31/8/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 143 hồ sơ do Hội Liên LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan báo chí giới thiệu gia đình trẻ tiêu biểu. Ngày 19/9/2022, Hội đồng xét chọn chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đã tiến hành họp và lựa chọn 21 gia đình trẻ tiêu biểu nhất đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước để tuyên dương.

Lễ tuyên dương 21 gia đình trẻ tiêu biểu được tổ chức vào tối 1/11, tại Nhà hát Chèo Việt Nam, số 01 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động