Xã Thái Hòa (Lập Thạch) đón nhận bằng Cây di sản Việt Nam

UBND Xã Thái Hòa (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và công bố quyết định và đón nhận bằng Cây di sản Việt Nam.
Vĩnh Phúc: Xây dựng lực lượng vũ trang huyện Lập Thạch vững mạnh toàn diện Vĩnh Phúc: Công an huyện Lập Thạch xử lý 21 vụ tàng trữ chất ma túy Huyện Lập Thạch: Giải đáp thắc mắc của người dân về dự án Đường nối cao tốc Nội Bài–Lào Cai
ông Nguyễn Thương Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hoà
Ông Nguyễn Thương Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hoà phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thương Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Hoà cho biết, toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Hòa đang tiếp tục triển khai thực hiện chương trình xây dựng thôn, xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2022-2025.

GS-TSKH Đặng Huy Huỳnh phát biểu và trao bằng
GS-TSKH Đặng Huy Huỳnh phát biểu tại sự kiện.

Cùng với đó, Đảng Ủy - HĐND - UBND Xã Thái Hòa, Tiểu Ban QLDT Đình, chùa Đông Định và Nhân dân làng Đông Định long trọng tổ chức kính mừng đại lễ phật đản, kỷ niệm 10 năm ngày đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, công bố quyết định và đón nhận bằng Cây di sản Việt Nam (cây Đại hoa trắng).

Di tích đình, đền, chùa Đông Định thuộc quần thể di tích xã Thái Hòa có bề dày lịch sử, văn hóa; là công trình kiến trúc tín ngưỡng nghệ thuật có ý nghĩa lịch sử - văn hóa quan trọng, có giá trị kiến trúc nghệ thuật phong phú.

Các hoạt động di tích gắn liền với các lễ hội, tín ngưỡng tâm linh, là tài sản văn hoá vô giá về vật thể và phi vật thể. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, các di tích của làng được gìn giữ và tu sửa, tôn tạo, giữ được nét nghệ thuật cổ kính, uy nghi.

Cây đại hoa trắng - Cây Di sản Việt Nam tại đình Đông Định
Cây đại hoa trắng - Cây Di sản Việt Nam tại đình Đông Định

Cùng với đó, chùa Đông Định, Thánh Long tự là công trình nghệ thuật tín ngưỡng, di tích lịch sử văn hóa, chùa được xây dựng thời Triều Nguyễn từ trước năm 1838.

Với những chứng tích lịch sử và sự nỗ lực gìn giữ, tôn tạo di tích của Nhân dân làng Đông Định, xã Thái Hòa; ngày 25/1/2014 di tích chùa Đông Định đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hóa.

Xã Thái Hòa (Lập Thạch) đón nhận bằng Cây di sản Việt Nam

Di tích đình, đền, chùa Đông Định là tài sản văn hoá vô giá về vật thể và phi vật thể.

Có được di tích khang trang như ngày hôm nay, chúng ta luôn khắc ghi công ơn của các thế hệ ông cha ta ngàn đời gây dựng, gìn giữ và để lại và ngày nay là thế hệ kế thừa những tinh hoa văn hóa ngàn đời của dân tộc, phải biết trân trọng, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp đó; trong đó các thế hệ hôm nay luôn trân trọng, ghi nhận những đóng góp quý báu của toàn thể nhân dân trong việc bảo tồn và tôn tạo di tích.

Lê Sơn
Phiên bản di động