Xả rác ít thôi!

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa, triển lãm 'Xả rác ít thôi' đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến hết 31/8 thu hút sự chú ý của nhiều du khách chính bởi ý nghĩa nó đem lại.
Nhếch nhác vỉa hè đường Kim Giang, phố Trần Hòa khu vực cầu Lủ Nghìn tấn rác tràn xuống thung lũng Đà Lạt sau mưa lũ Xả rác ít thôi!

Triển lãm "Xả rác ít thôi!" nhằm nhấn mạnh những mối nguy hại của phương thức tiêu dùng các sản phẩm nhựa hiện tại, cùng với việc sử dụng các loại túi ni lông không phân hủy được trong tất cả các hoạt động buôn bán, kinh doanh.

xa rac it thoi
Triển lãm "Xả rác ít thôi!" đang diễn ra, thu hút nhiều sự chú ý.

Triển lãm được tổ chức nhằm giúp người dân Hà Nội và du khách nâng cao ý thức về việc giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường và sức khỏe.

Hàng trăm loại rác thải nhựa như vỏ chai nhựa, túi ni lông, hộp nhựa dùng một lần… được đem về triển lãm, làm sạch, sau đó được trang trí theo phương pháp của nghệ thuật sắp đặt. Với ý tưởng “Sóng dâng trào”, các sản phẩm thể hiện như một cơn sóng rác thải đang tràn qua thành phố mang theo nhiều hiểm họa.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng cung cấp cho người xem những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải đối với môi trường và sức khỏe như: Giảm thiểu lượng rác thải chính là bảo vệ môi trường bởi các loại bao bì, sản phẩm sử dụng một lần hoặc các thiết bị mà chúng ta tiêu thụ hàng loạt góp phần làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên; hay giảm thiểu lượng rác thải nhựa chính là bảo vệ sức khỏe bởi nó sẽ góp phần hạn chế việc sử dụng các phương pháp xử lý gây ô nhiễm và ung thư…

xa rac it thoi
Hàng trăm chai lọ nhựa, đủ kích cỡ được ban tổ chức thu thập về triển lãm.

Anh Phong (Thanh Xuân, Hà Nội) một khách tham quan triển lãm, chia sẻ: “Tôi cảm thấy cuộc triển lãm này rất thú vị và có ý nghĩa lớn trong việc tuyên truyền giúp người dân hiểu được ý nghĩa của việc giảm thiểu sử dụng nhựa và các sản phẩm từ nhựa, đặc biệt là giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ ngày nay”.

“Tôi nhất định sẽ chung tay giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường và bảo vệ chính sức khỏe của bản thân”, anh Phong cho biết thêm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại buổi triển lãm:

xa rac it thoi
xa rac it thoi
xa rac it thoi
Rác thải nhựa được làm sạch và được các nghệ sỹ sắp xếp theo ý tưởng “Sóng dâng trào”.
xa rac it thoi
Những kiến thức về tái chế và giảm thiểu rác thải nhựa cũng được ban tổ chức lưu tâm, đưa đến khách tham gia triển lãm, tạo môi trường tương tác cho các em nhỏ.
xa rac it thoi
Ước tính mỗi ngày, ở Hà Nội có hơn 6.400 tấn rác sinh hoạt được thải ra, gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sức khoẻ người dân.
Kiều Vân
Phiên bản di động