Vừa nhận đầu tư 34 triệu USD, Trường Quốc tế Gateway đã xảy ra sự cố

Trường Quốc tế Gateway nơi vừa xảy ra vụ bé trai lớp 1 tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên xe thu học phí gần 120 triệu đồng và vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD từ tập đoàn quốc tế.
Chỉ cần ngủ quên trên xe ô tô 1 giờ sau khi tắt máy cũng có thể dẫn đến tử vong Cha cháu bé yêu cầu đại diện Trường Quốc tế Gateway khai báo trung thực Trường Quốc tế Gateway lên tiếng vụ học sinh lớp một tử vong trên xe đưa đón Công an vào cuộc vụ học sinh lớp một Trường Quốc tế Gateway tử vong Vụ học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu làm rõ Khoảnh khắc bé 6 tuổi Trường Quốc tế Gateway tử vong được bế ra khỏi xe ô tô Hà Nội: Học sinh tử vong thương tâm vì bị Trường Quốc tế Gateway bỏ quên trên xe ôtô

Vụ việc thương tâm xảy ra ngày 6/8, nạn nhân là em L.H.L. (6 tuổi), vừa đi học buổi thứ 2. Tại bệnh viện E, nhóm giáo viên, cán bộ nhà trường đã nhận trách nhiệm. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc" - bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Gateway, nói.

Theo các phụ huynh học sinh phản ánh, Trường Quốc tế Gateway tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Cấp tiểu học thu phí 117,7 triệu đồng. Ngoài ra, trường thu thêm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn.

vua nhan dau tu 34 trieu usd truong quoc te gateway da xay ra su co
Vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD, Trường Quốc tế Gateway đã xảy ra sự cố

Học phí thu ở mức trường quốc tế, tuy nhiên, theo phản ánh của phụ huynh, hệ thống dịch vụ của trường vẫn chưa hoàn thiện trong ngày khai giảng. Cụ thể, sau ngày đầu tiên đi học, có phụ huynh phản ánh: dù trường điểm danh bằng quẹt thẻ từ cổng nhưng chưa phát đủ cho học sinh, không có số cá nhân của giáo viên chủ nhiệm cho học sinh, app liên lạc và quản lý chưa thân thiện, không update liên tục. Xin phép nghỉ học qua văn phòng chứ không thông qua giáo viên chủ nhiệm. Việc hướng dẫn cho các bé đi ăn hay lên xe buýt cũng bị phụ huynh phàn nàn.

Đây là một trong 3 trường thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway. Trường liên cấp Gateway là dự án do tập đoàn Edufit đầu tư, đang được xem là một trong những trường tư có điều kiện giảng dạy tốt nhất của Hà Nội hiện nay.

vua nhan dau tu 34 trieu usd truong quoc te gateway da xay ra su co
Cổng trường Gateway

Cách đây hơn 1 tháng, ngày 1/7/2019. tập đoàn Giáo dục Edufit đã nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản) dưới sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, Ban ngành hai Quốc gia.

Theo thông tin được đăng tải, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến sẽ tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Edufit được giới thiệu là tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và hệ thống trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway.

Trong khi đó, Toshin Development Co., Ltd là nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản.

Dự án trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây được quảng bá là xây dựng trên diện tích hơn 20.000 m2 với 126 lớp học, hệ thống các phòng chức năng và tổ hợp tiện ích lớn như bể bơi 4 mùa tiêu chuẩn trường bơi Aquatots (Mỹ), phòng nhạc, xưởng sáng tạo, rạp hát có sức chứa tới 1000 khách mời...

Huyền My
Phiên bản di động