Vụ xô xát tại Công ty bất động sản THT: Đòi nợ nhầm địa chỉ?

Công an xác định các đối tượng gây ra vụ xô xát tại La Khê (Hà Đông, Hà Nội) nhằm đòi nợ Công ty CP đầu tư xây dựng Vina Thủ Đô. Tuy nhiên, vụ việc lại xảy ra tại trụ sở của Công ty CP quản lý bất động sản THT.
Tiếp tục điều tra làm rõ vụ xô xát tại Công ty bất động sản ở Hà Nội Bắc Giang: Điều tra vụ chết người sau xô xát tại quán nước Khởi tố 24 đối tượng vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ, Lào Cai Xô xát trong tiệc tất niên, một người bị đâm chết

Vô cớ bị đòi nợ

Như tin đã đưa, ngày 21/5, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công ty CP quản lý bất động sản THT (phường La Khê, Hà Đông).

Vụ xô xát tại Công ty bất động sản THT: Đòi nợ nhầm địa chỉ?
Các đối tượng bị khởi tố (ảnh: CACC)

Theo tài liệu cơ quan công an, vụ việc bắt nguồn từ việc anh T - nhân viên Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Việt Tiệp (Công ty Việt Tiệp) đến Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển Việt Tiệp (Công ty Việt Tiệp) để tìm một người đàn ông tên Đ nhằm yêu cầu ông này thanh toán công nợ.

Được biết, ông Đ là giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Vina Thủ Đô (Công ty Thủ Đô) - đây là đối tác phát sinh công nợ với Công ty Việt Tiệp.

Thực tế, Công ty Thủ Đô và Công ty CP quản lý bất động sản THT là hai pháp nhân hoàn toàn khác nhau. Trụ sở của Công ty Thủ Đô cũng đặt cùng toà nhà với Công ty CP quản lý bất động sản THT.

Thế nhưng, trưa 13/5, có một nhóm khoảng 4 - 5 đối tượng lạ mặt, xăm trổ đến trụ sở Công ty THT chửi bới, dọa nạt, thái độ rất hung hăng, côn đồ, đòi gặp ông Đ - Giám đốc Công ty Vina Thủ đô.

"Họ không nói cụ thể lý do gặp ông Đ để làm gì, chỉ nói nợ nần gì đó. Chúng tôi không biết những đối tượng này là ai, ở đâu đến và lễ tân đã giải thích đây không phải là trụ sở của Công ty Vina Thủ đô, ông Đ cũng không có ở đây. Đây là văn phòng Công ty THT và chỉ có nhân viên của công ty làm việc", đại diện Công ty THT cho biết.

Vụ xô xát tại Công ty bất động sản THT: Đòi nợ nhầm địa chỉ?
Hình ảnh đám đông tụ tập ở nơi xảy ra xô xát được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo chia sẻ từ phía Công ty THT, họ đã bị vướng vào vụ xô xát một cách vô cớ, bởi người bị đòi nợ là ông Đ không liên quan đến công ty. Mặc dù nhân viên công ty THT đã giải thích, song các đối tượng nêu trên vẫn không nghe, tiếp tục chửi bới, dọa nạt, đòi giải quyết “công nợ” với Công ty Vina Thủ đô và dẫn đến xảy ra xô xát với bảo vệ của công ty.

Đại diện Công ty THT cho biết, nhóm đối tượng này sau đó đã gọi thêm nhiều người đi ô tô, xe máy (hàng chục người) đến với mục đích để bao vây trụ sở, đe dọa, hành hung, đàn áp những người làm trong tòa nhà và xâm phạm trái phép trụ sở, hủy hoại tài sản trong văn phòng công ty.

Nhân viên hoang mang, uy tín bị ảnh hưởng

Sau vụ xô xát “trên trời rơi xuống” xảy ra tại trụ sở Công ty CP quản lý bất động sản THT (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) cách đây ít hôm, cơ quan điều tra đã xác định được 11 đối tượng liên quan và khởi tố vụ án để điều tra.

Căn cứ tài liệu, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Nguyễn Công Hồng (30 tuổi, có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy), Lưu Minh Tuấn (36 tuổi, quê Phú Thọ), Hoàng Gia Lộc (27 tuổi, quê Phú Thọ) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích; đồng thời truy bắt 8 đối tượng khác.

Vụ xô xát tại Công ty bất động sản THT: Đòi nợ nhầm địa chỉ?
Hình ảnh một tình tiết liên quan đến vụ việc

Cơ quan công an cũng phối hợp với các cơ quan chức năng, tập trung đấu tranh, xác minh làm rõ hành vi của từng người để xử lý theo quy định.

Cũng liên quan đến vụ án, Công ty THT đang phải giải quyết những hậu quả nặng nề từ vụ xô xát “nhầm” diễn ra vào ngày 13/5, đại diện công ty cho biết, bên cạnh các tài sản bị hư hỏng, nhân viên bị thương tích, còn xảy ra hiện tượng mất tài sản (1 xe máy biển kiểm soát: 29-L5: 61.695).

Hiện tại, khoảng 30 nhân viên làm việc tại trụ sở Công ty THT luôn trong tình trạng hoảng hốt, tinh thần bất an. Một số người thậm chí đã xin tạm nghỉ việc do quá lo sợ sự việc tái diễn. Không những thế, sự việc xô xát phần nào ảnh hưởng tới uy tín của Công ty THT.

Vụ xô xát tại Công ty bất động sản THT: Đòi nợ nhầm địa chỉ?
Cơ quan công an kịp thời ngăn chặn vụ việc

Được biết, Công ty THT đã có đơn gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị nhanh chóng điều tra vụ việc, bảo vệ tính mạng nhân viên, tài sản và uy tín của công ty.

Hoa Thành
Phiên bản di động