Vụ thảm án ở Bắc Giang: Người nhà nạn nhân nói gì?

Sau một ngày xảy ra vụ trọng án tại thôn Núi, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) làm một người tử vong và hai người bị thương, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng vì hành vi manh động của thủ phạm.
Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng Thiếu niên ở Bắc Giang bị thương nặng do chế pháo Bắc Giang: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

Sáng 9/1, gia đình anh Phạm Văn Thế (SN 1979) tổ chức tang lễ cho chị Nguyễn Thị Thủy (vợ anh Thế, cùng SN 1979). Người thân, bạn bè xót thương cho nạn nhân.

undefined
Gia đình tổ chức tang lễ cho chị Nguyễn Thị Thủy.

Trả lời trên Báo Bắc Giang: Ông Phạm Văn Quyền (SN 1957, cha của anh Thế) buồn bã kể lại: Nhiều năm trước, vợ chồng Thế có mua máy xúc và thuê người lái để đi làm công trình. Đối tượng Đặng Văn Hưởng (SN 1994), trú tại thôn Đảng, xã Sa Lý (Lục Ngạn) là một trong những người được thuê. Tuy nhiên, Hưởng không làm liên tục mà có vài lần nghỉ rồi lại xin đi làm.

Sáng 8/1, nhóm thợ tổ chức liên hoan cuối năm tại công trình, Hưởng không tham dự mà chỉ có mặt để đòi gia đình anh Thế thanh toán tiền công. Thấy vậy, chị Thủy có nói với Hưởng đại ý là để lát nữa về nhà thì thanh toán vì ngày công của Hưởng không có nhiều.

Do đối tượng không ăn cơm cùng mọi người nên chị Thủy phải nấu cơm riêng cho Hưởng. Ăn trưa xong, chị Thủy cho cháu ngoại đi ngủ, camera giám sát tại nhà cho thấy Hưởng đợi mọi người đi ngủ trưa thì lén lấy một con dao và ra tay. Lúc ấy khoảng 13 giờ, chị Thủy bị Hưởng chém nhiều nhát. Thấy vậy, đứa cháu ngoại chạy sang nhà em trai của anh Thế là anh Phạm Văn Lợi (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1985, vợ anh Lợi) sát bên cạnh để kêu cứu.

Anh Lợi, chị Nguyệt chạy sang, vừa mở cửa liền bị Hưởng chém. Hai người tuy bị thương nhưng vẫn cố giữ chặt tay, vật lộn với đối tượng. Ông Quyền nghe thấy tiếng động liền chạy sang, anh Lợi có nói: “Bố ơi, nó có dao đấy”. Ông Quyền nhìn thấy con trai, con dâu bị thương nên cùng vài người khác dùng hết sức khống chế Hưởng.

Lúc này, mọi người kiểm tra thì phát hiện chị Thủy bị thương nặng sau đó tử vong. Anh Lợi, chị Nguyệt và đối tượng đều bị thương phải đưa đi cấp cứu. Đến ngày 9/1, sức khỏe của anh Lợi và chị Nguyệt đã ổn định.

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân, những ngày làm việc, Hưởng không có biểu hiện gì bất thường. Động cơ gây án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thông tin qua điện thoại với phóng viên, một cán bộ ở thôn Đảng cho biết, Đặng Văn Hưởng học hết lớp 9 thì nghỉ học. Đối tượng không tu chí làm ăn, hay xin tiền bố mẹ để tiêu xài, khi không xin được thì cáu giận. Hưởng đã từng mâu thuẫn và đánh bố đẻ.

Tổng hợp từ BBG
Phiên bản di động