Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng

Hạt Kiểm lâm Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và UBND xã Yên Lư khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy rừng tại thôn Long Trường Vân tối 7/1.
Bắc Giang: Bắt đối tượng làm thuê chém 3 người trong gia đình chủ thương vong Chi cục trưởng Kiểm lâm Bắc Giang bị kiểm điểm vì liên quan đến đấu thầu Lạng Sơn: Cháy lớn tại nhà máy nhựa thông ở huyện Lộc Bình

Vào hồi 19 giờ 30 phút, ngày 7/1 đã xảy ra vụ cháy rừng tại khu vực thôn Long Trường Vân. Nhân lực và vật lực đã được huy động để tham gia chữa cháy ngay sau đó. Đến khoảng 22h30 phút cùng ngày đám cháy được khống chế và dập tắt.

Tuy nhiên, do trên đồi cao, gió mạnh, đám cháy còn tàn lửa nên đến khoảng 3 giờ sáng 8/1, ngọn lửa lại bùng lên, các lực lượng chức năng phải tiếp tục dập lửa; đến 7h30 phút ngày 8/1 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng
Vụ cháy rừng tại khu vực thôn Long Trường Vân xảy ra vào tối 7/1

Được biết, vị trí, địa điểm cháy thuộc các lô 123, 124, khoảnh 3, xã Yên Lư. Chủ rừng là ông Nguyễn Văn Cường, trú tại thôn Long Trường Vân. Tổng diện tích đám cháy khoảng 2,5 ha, thiệt hại khoảng 0,5 ha rừng. Diện tích còn lại cháy lướt dưới tán, không có thiệt hại về rừng.

Đây là rừng trồng quy hoạch rừng sản xuất (theo Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 17/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050), đã được giao cho các hộ gia đình, cá nhân quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Loài cây chủ yếu là thông và keo trồng năm 1998.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Yên Dũng cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và UBND xã Yên Lư khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, đối tượng vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chi cục trưởng Kiểm lâm Bắc Giang bị kiểm điểm vì liên quan đến đấu thầu Chi cục trưởng Kiểm lâm Bắc Giang bị kiểm điểm vì liên quan đến đấu thầu
Lạng Sơn: Cháy lớn tại nhà máy nhựa thông ở huyện Lộc Bình Lạng Sơn: Cháy lớn tại nhà máy nhựa thông ở huyện Lộc Bình
Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại huyện Hà Trung Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo vệ rừng tại huyện Hà Trung
Hưng Khánh
Phiên bản di động