Vụ sập cổng trường: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cơ sở vật chất, trường học

Gửi lời chia buồn tới các gia đình có học sinh bị nạn trong vụ sập cổng trường ở xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh.
Hiệu trưởng nói về vụ cổng đổ khiến 3 học sinh tử vong Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Về việc một số học sinh mầm non, tiểu học bị tai nạn do sập đổ cổng trường tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau:

Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu bị nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các cháu học sinh bị thương; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Vụ sập cổng trường: Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cơ sở vật chất, trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các em học sinh bị tai nạn, đồng thời đề nghị ngành Giáo dục Lào Cai thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình các em học sinh.

Để đảm bảo an toàn, Bộ GD-ĐT đã có công văn về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh và nhiều văn bản, hướng dẫn khác liên quan đến đảm bảo an toàn trường học.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Lào Cai thì sau khi tan học buổi sáng về nhà ăn cơm trưa và nghỉ trưa để tiếp tục học buổi chiều theo quy định, vào lúc 13h10 phút ngày 7/9, có một nhóm học sinh đến trường sớm nên còn chơi đùa ở cổng trường, bất ngờ một cánh cổng sắt và một bên trụ cổng đổ xuống đè lên người làm 3 học sinh tử vong và 3 học sinh khác bị thương.

3 học sinh bị thương đang được điều trị và theo dõi tại huyện Văn Bàn trong đó có 2 cháu bị thương ở phần đầu, đang được theo dõi chấn thương sọ não. Một cháu bị thương ở cằm, vẫn tỉnh táo, kết quả chụp chiếu chưa phát hiện điều gì bất thường.

D.Minh
Phiên bản di động