Vụ sập cầu ở Đồng Tháp: "Xe tải nặng gần 30 tấn không sập mới lạ"
Cần cẩu gãy đôi khi nhấc xe tải khỏi mặt nước Cầu BOT bị sập sau 3 tháng dừng thu phí |
Liên quan đến nguyên nhân vụ sập cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Tháp Mười (thường gọi là kênh Nguyễn Văn Tiếp), sáng nay (2/6), Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, đã yêu cầu ông Hồ Thế Hữu (32 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) - chủ xe tải biển số 78C-046.27 đến làm việc.
Hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa (Đồng Tháp) |
Theo cơ quan Công an, chiều 31/5, xe tải 78C-046.27 chở khoai mì lưu thông qua cầu dẫn đến sự cố sập nhịp giữa. Sau sự cố, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường và chưa đến cơ quan công an trình diện. Lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt xe tải. Đến trưa 1/6, trong lúc trục vớt xe tải lên khỏi mặt nước, đưa vào bờ thì cần cẩu bị gãy, dẫn đến việc xe tải và cần cẩu cùng rơi xuống sông.
Xe tải chuẩn bị được đưa vào bờ thì chiếc cần cẩu bất ngờ bị gãy (Ảnh cắt từ clip do người dân quay lại). |
Ông Trần Trí Quang - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, trong sáng nay (2/6), lực lượng chức năng sẽ tiếp tục trục vớt xe tải, tiến hành thông luồng và nạo luồng cho các phương tiện thuỷ lưu thông.
Ông Quang khẳng định, trong điều kiện bình thường, xe tải không chở hàng hoá (thân xe 12 tấn) nếu lưu thông qua cầu thì đã vi phạm về an toàn giao thông, chứ chưa kể đến hàng hoá trên xe. Qua công tác khám nghiệm, đánh giá ban đầu của ngành chức năng Đồng Tháp, nguyên nhân chính dẫn đến sập cầu là do xe quá tải trọng qua cầu dẫn đến sự cố.
“Cầu Tân Nghĩa chỉ cho phép cả phương tiện và hàng hoá 8 tấn (tính cả thân xe và hàng hoá), tài xế chạy xe nặng gần 30 tấn qua cầu không sập mới lạ” - lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp nói.