Vụ cô giáo đánh liên tiếp vào đầu học sinh mầm non: Sở GD&ĐT xin lỗi

Vừa qua, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã trực tiếp đến làm việc tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - nơi xảy ra vụ việc giáo viên đánh liên tiếp vào đầu học sinh trong giờ ăn trưa.
Cô giáo đánh liên tiếp vào đầu trẻ: Đánh cho khỏi trớ?! Xử lý nghiêm cô giáo đánh học sinh lớp 4 bầm mông vì không thuộc bài

Liên quan tới vụ việc học sinh mầm non bị cô giáo đánh liên tiếp vào đầu khi cho ăn, vừa qua, bà Phan Thị Dạ Thảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã trực tiếp đến làm việc tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Bà Dạ Thảo cũng đến thăm bé L.M.N - học sinh bị cô giáo đánh trong clip, xin lỗi gia đình và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra sự việc tương tự. Trong buổi làm với tại nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp, giáo viên và chủ nhóm lớp cũng nhận sai sót khi để xảy ra sự việc gây bức xúc dư luận.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 27/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo đút cơm cho trẻ. Vừa cho bé ăn, người này vừa tát vào đầu, vào mặt và đút liên tiếp dù trẻ chưa kịp nuốt. Đặc biệt, sự việc xảy ra còn có sự chứng kiến của 2 cô giáo khác, nhưng những người này không hề can thiệp, dửng dưng ngồi nhìn.

Ngay sau khi clip đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, lên tiếng chỉ trích hành động của cô giáo và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Sự việc trên được xác định xảy ra tại Nhóm lớp Mầm non Tư thục Hoa Bách Hợp. "Qua làm việc với chủ cơ sở, cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh trẻ của mình. Cô giáo cho biết nguyên nhân do trẻ bị ói nên đã dùng tay đập lên đầu trẻ cho không ói. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã tạm đình chỉ công việc của cô giáo này. Phía chủ cơ sở cũng đã đến thăm hỏi gia đình bé" - ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An) cho biết thêm.

Trước sự việc này, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cũng đề xuất cho UBND huyện lập đoàn thanh tra về sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động