Vụ chủ quán cà phê không tiếp khách Việt chỉ đón khách Tây ở phố cổ, người Hội An nói gì?

Vụ việc cụ thể sai đúng thế nào chưa rõ, nhưng sau khi báo chí phản ánh, chính quyền TP Hội An đã chỉ đạo các ngành liên quan vào cuộc.    
Bộ GTVT “tuýt còi” xe GrabCar tại Hội An Thủ tướng Chính phủ dự lễ kỷ niệm Hội An, Mỹ Sơn trở thành Di sản Văn hóa thế giới Vai trò của cộng đồng quyết định đến giá trị di sản Cù Lao Chàm trở thành nơi bảo tồn nhiều loài sinh vật biển quý hiếm

Mấy ngày qua, cư dân mạng xôn xao về cách hành xử xảy ra tại đường Bạch Đằng, TP Hội An khi chủ quán đuổi khách Việt, đón khách Tây.

vu chu quan ca phe khong tiep khach viet chi don khach tay o pho co nguoi hoi an noi gi
Đa số người dân Hội An không đồng tình với việc đuổi khách Việt, hay bất cứ khách nào

Việc đuổi khách Việt, đón khách Tây là cách hành xử tệ, nhưng lại không hiếm. Bằng chứng là, nhiều người tại phố cổ thừa nhận, chuyện này xảy ra là bình thường.

Qua tìm hiểu của PV, liên quan đến sự việc trên cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Riêng những người buôn bán, kinh doanh trong khu phố cổ không đồng tình với việc đuổi khách Việt, hay bất cứ khách nào.

Song họ không cổ vũ những vị khách đến quán mà ỷ thế có tiền lại tỏ ra thiếu văn hóa, nói chuyện, điện thoại to tiếng, gây ồn ào trong quán, làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Minh Hải
Phiên bản di động