Vụ bé gái bị cô giáo tát tới tấp ở Quốc Oai: Trách nhiệm của ai?

Liên quan đến vụ bé gái bị cô giáo tát tới tấp tại Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh ở xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), các bên liên quan đã lên tiếng thông tin ban đầu về vụ việc.
Hà Nội: Công an điều tra vụ bé gái 2 tuổi bị cô giáo tát tới tấp vào mặt ở Quốc Oai

Quá bức xúc khi con bị đánh, gia đình bị vu oan

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai xác nhận với phóng viên trên địa bàn huyện vừa xảy ra sự việc một bé gái bị cô giáo bạo hành tại một cơ sở giáo dục.

Theo ông Sơn, UBND huyện Quốc Oai đã giao cơ quan điều tra, hiện chưa có kết luận chính thức.

Chia sẻ với phóng viên, chị T.T.T.H (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) cho biết, con gái chị là bé N.T.B.N (2 tuổi) có dấu hiệu chậm nói nên từ cuối tháng 2 vừa qua, gia đình gửi cháu học can thiệp tại Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh trên địa bàn xã với chi phí hơn 3 triệu đồng/tháng.

Hồi giữa tháng 8 vừa qua, khi đón bé từ lớp về, gia đình phát hiện mặt bé có nhiều vết đỏ, sưng và tâm lý hoảng sợ nên đã làm việc với cơ sở giáo dục, yêu cầu kiểm tra lại camera.

Vụ bé gái bị cô giáo tát tới tấp ở Quốc Oai: Trách nhiệm của ai?
Bé gái bị cô giáo tát tới tấp vào mặt.

Từ hình ảnh camera ghi lại, người thân bé N phát hiện cô giáo của trung tâm giáo dục đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt cháu bé, dẫn đến những vết sưng, đỏ kể trên.

Quá bức xúc vì hành vi bạo hành của cô giáo, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng và mong muốn vụ việc được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo chị H, thời điểm trước khi phát hiện con bị cô giáo đánh vào mặt, gia đình đã nghi ngờ có chuyện chẳng lành với con khi xuất hiện lờ mờ vết bầm tím quanh cổ.

Chị H cũng chia sẻ, bản thân chị cũng muốn sự việc được giải quyết êm thấm nhưng do phía trung tâm giáo dục thách thức đi kiện nên gia đình mới bức xúc làm đơn tố cáo cơ quan chức năng.

"Còn có nhiều thông tin nói gia đình tôi yêu cầu trung tâm bồi thường 600 triệu để bỏ qua sự việc lại càng khiến chúng tôi bức xúc. Chúng tôi không hề nhận tiền mà chỉ muốn mọi chuyện được rõ ràng" chị H nói.

Hoạt động pháp lý của trung tâm giáo dục ra sao?

Để xác minh sự việc, phóng viên đã liên hệ trao đổi với bà C, chủ Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh.

Theo bà C, sau khi xảy ra sự việc, trung tâm đã yêu cầu cô giáo L.T.T, người trực tiếp có hành vi đánh bé gái 2 tuổi, phải viết bản tường trình. Hiện, cơ sở này cũng đã cho cô giáo T nghỉ việc để phối hợp với cơ quan công an điều tra.

Vụ bé gái bị cô giáo tát tới tấp ở Quốc Oai: Trách nhiệm của ai?
Bản tường trình của cô giáo tát bé gái.

"Hiện tại cô giáo đã được cho nghỉ việc và trung tâm đang phối hợp tích cực với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc. Trung tâm mong muốn hòa giải và xin lỗi gia đình để sự việc sớm kết thúc", bà C chia sẻ.

Đại diện Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh cũng phủ nhận thông tin gia đình chị H yêu cầu cơ sở phải bồi thường số tiền lớn mới bỏ qua sự việc.

Mặt khác, để làm rõ về hoạt động pháp lý của Trung tâm giáo dục hòa nhập Bầu Trời Xanh, phóng viên đã hỏi bà C về việc trung tâm hoạt động từ khi nào, sau khi xảy ra sự việc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quốc Oai và UBND xã Sài Sơn có chỉ đạo gì không thì vị này không đưa ra câu trả lời.

Theo phản ánh của chị H thì cơ sở giáo dục hoạt động không phép, pháp lý không rõ ràng. Để xác minh sự việc, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Khắc Thắng - Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quốc Oai nhưng vị này không bắt máy.

Hậu Lộc
Phiên bản di động