VPBank có thể bán 49% vốn FE Credit

Mặc dù vậy, ở thời điểm này VPBank vẫn chưa thể thực hiện việc bán vốn tại FE Credit do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tiki cam kết hỗ trợ 1:1 cho tiểu thương VPBank Bất chấp dịch Covid-19, VPBank vẫn báo lãi cao

Đây là thông tin được ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 diễn ra ngày 29/5.

Theo đó, trả lời các cổ đông về kế hoạch IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) FE Credit, ông Ngô Chí Dũng cho biết, việc IPO vẫn đang có kế hoạch thực hiện và việc lựa chọn đối tác cũng đang trong quá trình xem xét và cũng có những kết quả tích cực.

vpbank co the ban 49 von fe credit
VPBank có thể bán đến 49% vốn FE Credit

Ông Dũng cho biết, dịch Covid-19 cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý các nhà đầu tư nước ngoài và do đó cũng phần nào ảnh hưởng đến việc lựa chọn đối tác cho FE Credit.

Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng cũng cho biết thêm, FE Credit là công ty tài chính nên có thể bán tới 49% cho nước ngoài thay vì chỉ 30% như ngân hàng. "Nếu bán 49% thì quyền lợi ngân hàng mẹ sẽ giảm đi, nhưng việc họ tham gia vào công ty thì họ sẽ đem theo công nghệ, nguồn vốn… chắc chắn tốt đẹp cho FE Credit", ông Dũng nhấn mạnh.

Đối với nguồn vốn thu được từ việc bán cổ phần FE Credit, ông Dũng cho biết Hội đồng quản trị VPBank sẽ có phương án sử dụng phù hợp.

"Trong trường hợp bán được vốn thì ngân hàng mẹ cũng có cơ hội tốt tập trung phát triển phân khúc bán lẻ và SME", đại diện VPBank cho biết.

Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Vinh - CEO VPBank cho biết, FE Credit hiện chiếm 53% thị phần trong tổng số 16 công ty tài chính tiêu dùng trên thị trường. Dù gặp khó khăn trong năm 2019, công ty tài chính này vẫn đóng góp 44% lợi nhuận của toàn ngân hàng.

Văn Huy
Phiên bản di động