VNDirect đã kết nối giao dịch trở lại với HNX, HOSE

Hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã kết nối giao dịch trở lại với Công ty chứng khoán VNDirect kể từ hôm nay (1/4).
Sự cố VNDirect: Tất cả tài sản nhà đầu tư chứng khoán được đảm bảo Sau sự cố của VNDirect, Ủy ban Chứng khoán hỏa tốc cảnh báo lỗ hổng

Ngày 1/4, HNX đã phát đi thông tin về việc đã kết nối giao dịch trở lại đối với Công ty Chứng khoán VNDirect bao gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Cũng trong sáng nay, HOSE cho biết đã cho phép Công ty Chứng khoán VNDirect được kết nối giao dịch trở lại kể từ ngày 1/4.

VNDirect đã kết nối giao dịch trở lại với HNX, HOSE
Ảnh minh họa.

Các Sở giao dịch Chứng khoán cho biết ngày 31/3 đã nhận được công văn của Công ty chứng khoán VNDirect báo cáo kết quả thử nghiệm và đề xuất được kết nối giao dịch trở lại.

Đồng thời, HNX và HOSE cũng nhận được công văn số Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam về việc kết nối giao dịch trở lại đối với Công ty Chứng khoán VNDirect kể từ ngày 1/4/2024.

Cùng ngày, Công ty Chứng khoán VNDirect phát đi thông tin cho biết, sau một tuần khắc phục sự cố, công ty đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình bốn giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng.

Theo đó trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dung DStock và VNDirect).

Công ty Chứng khoán VNDirect vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng.

Trước đó, ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho rằng, sự cố bị tấn công của Công ty Chứng khoán VNDirect là đáng tiếc. Để xử lý ngay trong ngày 24/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản yêu cầu công ty khắc phục ngay sự cố nhằm đảm bảo an toàn tài sản tiền và chứng khoán của khách hàng.

Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã có văn bản gửi các công ty chứng khoán về cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi cho các thành viên thị trường để yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp rà soát, kiểm tra về hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn và bảo mật cho hệ thống liên quan đến giao dịch chứng khoán để đảm bảo sự hoạt động an toàn, ổn định, thông suốt của thị trường.

Ông Phạm Hồng Sơn cũng khẳng định: “Sự cố bị tấn công của Công ty Chứng khoán VNDirect không ảnh hưởng nhiều tới toàn thị trường, thị trường chứng khoán vẫn giao dịch bình thường".

Theo ông Sơn, đến thời điểm hiện tại, tất cả tài sản tiền, chứng khoán của khách hàng được đảm bảo và đã kiểm tra được số dư tài khoản. Hệ thống của công ty dự kiến trở lại giao dịch từ ngày 1/4 tới.

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết thêm, cơ quan này luôn đặt vấn đề bảo mật, an toàn an ninh mạng lên hàng đầu và luôn sẵn sàng, chủ động có phương án xử lý khi có sự cố xảy ra.

Hậu Lộc
Phiên bản di động