Vissan bị xử phạt, truy thu thuế hàng trăm triệu đồng

Vissan vừa bị ngành thuế TP HCM xử phạt, truy thu thuế với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng do vi phạm về sử dụng hóa đơn...
Thêm hai doanh nhân bị xử phạt vi phạm chứng khoán Công ty Đầu tư và Thương mại Nắng Mới bị phạt hơn 90 triệu đồng

Cục Thuế TP HCM vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan), có địa chỉ tại số 420 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc.

vissan bi xu phat truy thu thue hang tram trieu dong
Trụ sở Vissan. Ảnh: Trọng Vũ/TTTĐ.

Theo kết luận của Cục Thuế TP HCM, Vissan đã khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào các hóa đơn bất hợp pháp, kê khai sai thuế suất thuế giá trị gia tăng hoạt động cho thuê tủ đông, kê khai thiếu thuế giá trị gia tăng hoạt động cho thuê mặt bằng.

Bên cạnh đó, Vissan cũng kê khai chi phí các hóa đơn bất hợp pháp, đã tính vào chi phí được trừ khoản khấu hao tài sản cố định không được phục vụ hoạt động kinh doanh làm giảm số thuế phải nộp.

Với các hành vi trên, Vissan bị xử phạt hành chính số tiền 135.025.428 đồng. Bên cạnh đó, công ty còn bị truy thu thuế với số tiền 444.927.141 đồng và nộp tiền chậm nộp 24.045.661 đồng.

Trước đó, trong giai đoạn năm 2017-2018, Vissan đã 14 lần bị Cục Thuế TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm về thuế với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Được biết, Vissan được thành lập vào ngày 20/11/1970 và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ ngày 18/05/1974. Hiện nay, công ty là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt.

Văn Huy
Phiên bản di động