Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Kiểm tra công tác khắc phục hậu quả ngập úng tại phường Hội Hợp

Sáng 26/5, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả ngập úng tại phường Hội Hợp.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Ký kết chương trình về công tác dân vận giai đoạn 2022-2026Vĩnh Phúc: Tường nhà bỗng nhiên sập xuống khiến 3 người tử vongVĩnh Phúc: Giả làm người buôn mận để bán ma túy

Theo báo cáo nhanh của phường Hội Hợp, đến thời điểm 11h trưa ngày 26/5/2022, trên địa bàn phường Hội Hợp đã có khoảng 90 ha nuôi trồng thủy sản, 110 ha lúa bị ngập, có nguy cơ mất trắng. Nhiều hộ dân khu vực ven đầm Cói và một số vùng thấp trũng đã ngập sâu, địa phương đã huy động lực lượng để hỗ trợ di chuyển người, tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn.

Vân động Nhân dân thu hoạch đối với diện tích lúa chín khoảng 70%
Vân động Nhân dân thu hoạch đối với diện tích lúa chín khoảng 70%

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết sẽ tiếp tục có mưa, cùng với đó một số hồ, đập tiến hành xả tràn, nước sẽ tiếp tục dâng cao, tình trạng ngập úng có thể kéo dài. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, giảm thiểu thiệt hại tài sản, hoa màu của Nhân dân, đồng chí Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phường Hội Hợp ứng trực 24/24h, tiếp tục bám sát tình hình thời tiết và mực nước để có những chỉ đạo linh hoạt kịp thời, chủ động trong ứng phó với ngập úng, huy động tối đa lực lượng tại chỗ để hỗ trợ Nhân dân.

Đ.c Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên kiểm tra tại cánh đồng lúa bị ngập úng
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương, Tỉnh ủy viên kiểm tra tại cánh đồng lúa bị ngập úng

Đối với diện tích lúa đã chín 70 - 80% vận động Nhân dân khẩn trương thu hoạch với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Thành phố sẽ điều động lực lượng để chi viện, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả ngập úng khi có tình huống phát sinh vượt quá khả năng của địa phương.

Lực lượng tại chỗ phường Hội Hợp hỗ trợ người dân di chuyển tài sản
Lực lượng tại chỗ phường Hội Hợp hỗ trợ người dân di chuyển tài sản

Được biết, những ngày qua phường Hội Hợp đã tổ chức ứng trực 100% quân số, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tại chỗ để hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động