Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc: Tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc

Sáng 18/8, xã Phú Đa (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2022 - 2023 và vận động xây dựng quỹ khuyến học năm 2023.
Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường ra quân xử lý vi phạm pháp luật về đất đai Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc: Diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn Tuyển sinh, giới thiệu việc làm ngành Hàng không cho thanh niên

Ông Nguyễn Xuân Quang - Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, Phú Đa là một trong 4 xã của huyện có thôn được lựa chọn thí điểm thực hiện xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu” năm 2023 tại thôn Đông.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị của xã, của thôn, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, đến nay việc triển khai thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn xã đã đi vào nề nếp, bước đầu đạt nhiều kết quả.

Đối chiếu với các tiêu chuẩn, thôn Đông đã đạt 32/59 nội dung tiêu chí; Khu thiết chế văn hóa – thể thao đang được triển khai đảm bảo tiến độ; đặc biệt mô hình trồng sen đang mang lại hiệu quả kinh tế, ngày một thu hút đông đảo du khách đến tham quan, lan tỏa giá trị tích cực trong đời sống xã hội.

undefined
Ông Nguyễn Xuân Quang, Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường phát biểu tại chương trình tuyên dương khen thưởng học sinh thành tích xuất sắc

Trong năm học 2022 - 2023, thôn Đông đã có nhiều em học sinh đạt được thành tích nổi bật trong học tập. Trong đó, em Nguyễn Công Toản đạt thủ khoa khối A của tỉnh Vĩnh Phúc với số điểm là 28,8; em Trần Huân Chương giải Nhì môn Vật lý lớp 10...

Để hoàn thành xây dựng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu và phát huy công tác khuyến học, khuyến tài của xã Phú Đa nói riêng và của huyện Vĩnh Tường, ông Quang đề nghị cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của xã, thôn tiếp tục xác định xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ưu tiên thực hiện trong năm 2023.

undefined
Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường ủng hộ Quỹ khuyến học Làng văn hóa kiểu mẫu.

Các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện về chủ trương, cơ chế, chính sách trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tới nhân dân. Tạo sự đồng thuận, thống nhất và quyết tâm thực hiện xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Ban chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa của xã, của thôn cần phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn của huyện đôn đốc nhà thi công đẩy nhanh tiến độ thi công trình đảm bảo kế hoạch. Quan tâm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, đặc biệt các mô hình phát huy khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương, giải quyết các vấn đề môi trường, xử lý rác thải trên địa bàn.

Các đơn vị của xã Phú Đa tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của cấp ủy chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

undefined
Ông Nguyễn Xuân Quang - Bí thư huyện ủy Vĩnh Tường trao giấy khen cho thủ khoa khối A

Cấp ủy chính quyền xã Phú Đa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã mở rộng đối tượng khuyến học, khuyến tài dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh xuất sắc tiêu biểu trong học tập.

undefined
Tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc.

Xã Phú Đa cần tích cực nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội; gắn phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài trong thực hiện các tiêu chí giáo dục trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ, thôn, xã khuyến học, khuyến tài.

Chi hội khuyến học của xã, thôn cần tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ, nhiệm vụ về nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội.

Lê Sơn
Phiên bản di động