Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Dẫn đầu số lượng giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học xã hội bậc THCS
Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học xã hội bậc THCS cấp tỉnh năm học 2021 – 2022 có 149 giáo viên thuộc thuộc 84 trường THCS của 9 Phòng GD&ĐT các 9 huyện, thành phố đăng ký dự thi, trong đó, có 27 giáo viên môn Ngữ văn, 24 giáo viên môn Lịch sử, 25 giáo viên môn Địa lí, 22 giáo viên môn Giáo dục công dân, 27 giáo viên môn Tiếng Anh, 24 giáo viên môn Giáo dục thể chất. Đây đều là những giáo viên đã trải qua vòng thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố do Phòng GD&ĐT tổ chức.
Cô giáo Vũ Thị Thanh Loan giáo viên môn thể dục tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Khoa học xã hội bậc THCS |
Tại Phần thi trình bày biện pháp có 147/149 giáo viên tham gia dự thi (2 giáo viên môn Giáo dục công dân và Giáo dục thể chất không thể tham gia do thuộc diện cách li COVID-19). Phần thi giảng dạy có 146/147 giáo viên tham gia (1 giáo viên môn Giáo dục công dân không thể tham gia do thuộc diện cách li COVID-19)
Ban Tổ chức đánh giá cao các đơn vị và giáo viên tham gia Hội thi năm nay đã khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để chuẩn bị tiết thực hành giảng dạy tốt, nội dung và phương pháp tổ chức được đổi mới theo Chương trình GDPT giáo dục phổ thông năm 2018…
Kết quả, có 133 giáo viên đạt giải, chiếm hơn 90% tổng số giáo viên tham dự Hội thi, trong đó, có 12 giải Nhất, 27 giải Nhì, 41 giải Ba, 53 giải Khuyến khích. Dẫn đầu số lượng và chất lượng giải tại Hội thi là Phòng GD&ĐT Vĩnh Tường với 18/18 giáo viên đạt giải, đạt 100%, gồm 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Đứng thứ 2 về số lượng giải là Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc có 18/18 giáo viên dự thi đạt giải, đạt 100% gồm 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 2 giải Ba. và 11 giải Khuyến khích. Tiếp đến là Phòng GD&ĐT Vĩnh Yên có 17/18 giáo viên đạt giải, đạt hơn 94%, gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 7 giải Khuyến khích.
Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc chỉ đạo các Phòng GD&ĐT căn cứ kết quả của Hội thi biểu dương các giáo viên có thành tích cao, đồng thời, nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên của đơn vị mình, có biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học và các hoạt động giáo dục trong nhà trường.