Vĩnh Phúc: Tưng bừng khai giảng năm học mới tại thành phố Phúc Yên

Sáng 5/9, hòa trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã tặng hoa và chúc mừng thầy cô giáo và học sinh tại nhiều trường học trên địa bàn.
Phúc Yên - Vĩnh Phúc: Quyết liệt các phương án giải phóng mặt bằng Thành phố Phúc Yên sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 1371 Thành phố Phúc Yên: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hùng Vương có đồng chí Vũ Việt Văn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Phúc Yên cùng lãnh đạo một số các phòng, ban ngành đoàn thể của thành phố.

Toàn cảnh khai giảng Trường THCS Hùng Vương
Toàn cảnh khai giảng Trường THCS Hùng Vương

Năm học 2024 – 2025, trường THCS Hùng Vương có 32 lớp với trên 1.360 học sinh. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo việc học tập của các em, cũng như việc giảng dạy của các thầy cô thuận lợi, đạt kết quả cao. Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Hùng Vương luôn nỗ lực thi đua, hoàn thành mục tiêu “Dạy tốt, học tốt”, với nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Nhà trường nằm trong top 3 của thành phố về chất lượng giáo dục toàn diện, được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Năm học 2024 - 2025, nhà trường tiếp tục hướng tới thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, duy trì và nâng cao thành tích học sinh giỏi cả về số lượng và chất lượng.

Phó Chủ tịch Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THCS Hùng Vương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THCS Hùng Vương

Nội dung Lễ Khai giảng của trường THCS Hùng Vương diễn ra ngắn gọn, đảm bảo trang trọng và ý nghĩa. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng, tặng hoa chúc mừng, động viên cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

Phó Chủ tịch Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THCS Hùng Vương
Lãnh đạo thành phố Phúc Yên tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THCS Hùng Vương

Ngay sau đó, đoàn lãnh đạo tỉnh, thành phố đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại trường Tiểu học Lưu Quý An và trường Mầm non Hùng Vương.

Phó Chủ tịch Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng khai giảng trường THCS Hùng Vương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn tặng hoa chúc mừng khai giảng Trường Tiểu học Lưu Quý An
Vĩnh Phúc: Tưng bừng khai giảng năm học mới tại thành phố Phúc Yên

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Xuân Hòa, phường Xuân Hòa. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số các phòng, ban, ngành thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Xuân Hòa.

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự khai giảng trường THCS Xuân Hòa

Năm học 2023 – 2024, với sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, thầy và trò Trường THCS Xuân Hoà đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Về chất lượng mũi nhọn, nhà trường đạt 85 giải quốc gia, 197 giải cấp tỉnh, 308 giải cấp thành phố trong các cuộc thi HSG và các sân chơi trí tuệ khác, tăng 208 giải so với năm học 2022-2023.

Đặc biệt, trong kỳ thi vào THPT Trường THCS Xuân Hoà đã đạt được kết quả cao, ấn tượng. tính trên tỷ lệ 61,22% số học sinh dự thi nhà trường đứng thứ 12/146 trường THCS trong toàn tỉnh (đứng thứ 3 khối các trường THCS đại trà).

Tính trên 100% số học sinh dự thi, trường THCS Xuân Hoà đứng số 10/146 trường THCS trong toàn tỉnh. Điều đó đã khẳng định vị thế về chất lượng giáo dục của Trường THCS Xuân Hòa trên địa bàn thành phố Phúc Yên.

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự khai giảng Trường MN Xuân Hòa

Năm học 2024-2025, Trường THCS Xuân Hòa có 1.345 học sinh, trong đó, có 334 học sinh vào lớp 6. Năm học mới với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” và với phương châm “Chất lượng giáo dục là danh dự - uy tín nhà trường”, Trường THCS Xuân Hoà tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới; không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học.

Trường cũng xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, mỗi cán bộ, giáo viên là tấm gương sáng về tinh thần tự học, sáng tạo; tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các cuộc vận động của ngành để thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng chung vui với nhà trường, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã đánh trống khai trường, tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo, các em học sinh Trường THCS Xuân Hòa; động viên các thầy cô, giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, làm rạng rỡ thêm thành tích cho ngành giáo dục thành phố. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cùng các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Trường Mầm Non, Trường Tiểu học và Trường THPT Xuân Hòa.

Dự Lễ khai giảng tại trường THCS Ngọc Thanh có đồng chí Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên cùng các đồng chí lãnh đạo một số các phòng, ban ngành đoàn thể của thành phố.

Lễ Khai giảng của trường THCS Ngọc Thanh được diễn ra ngắn gọn, đảm bảo trang trọng và ý nghĩa, chú trọng tổ chức việc đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước và các hoạt động tập thể thực sự trở thành ngày hội khai trường.

đồng chí Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên
Đồng chí Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên đánh trống khai giảng trường THCS Ngọc Thanh

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Ngọc Thanh đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu “Dạy tốt, học tốt”, với nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại hóa, đáp ứng được yêu cầu dạy và học; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên, có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố và nhiều giải thưởng khác.

Năm học 2024 - 2025, nhà trường tiếp tục hướng tới thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, duy trì và nâng cao thành tích học sinh giỏi cả về số lượng và chất lượng.

Vĩnh Phúc: Tưng bừng khai giảng năm học mới tại thành phố Phúc Yên

Chúc mừng những thành tích nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Phan Tiến Dũng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn trong năm học tới, thầy và trò trường THCS Ngọc Thanh tiếp tục thực hiện đổi mới mạnh mẽ các nội dung, phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng các điều kiện phục vụ công tác giáo dục toàn diện để đóng góp nhiều hơn nữa cho chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và thành phố nói chung.

Ngay sau đó, đoàn lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng năm học 2024 -2025 tại các trường Tiểu học và trường Mầm non xã Ngọc Thanh.

Lê Sơn
Phiên bản di động