Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể CBGV và sự quan tâm, tin tưởng của phụ huynh học sinh, Trường Mầm non Hợp Thịnh (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
Triệt phá đường dây "lô, đề" giao dịch hàng chục tỷ đồng từ Vĩnh Phúc lên Hà Giang PC Vĩnh Phúc nỗ lực cung cấp các dịch vụ chất lượng cao tới khách hàng Vĩnh Phúc: Yêu cầu doanh nghiệp trả lương, tài xế 6 tuyến buýt lại nghỉ việc

Trải qua nhiều năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, thiếu cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Trải qua 24 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, đến nay trường đã có cơ ngơi khang trang với đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; nhà trường đạt được những kết quả và thành tích đáng tự hào, nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; Năm 2003, trường đã được Bộ GD&ĐT công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn I (giai đoạn 2001-2005). Đến tháng 12/2017, trường được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận lại trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Nhà trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 năm 2014.

Cổng trường với khẩu hiệu An toàn giao thông
Cổng trường với khẩu hiệu An toàn giao thông

Đến tháng 7/2022 nhà trường đã được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Quyết định công nhận nhà trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận nhà trường đạt trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hợp Thịnh

Đối với trường Mầm non Hợp Thịnh, xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động.

Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
Hội thi GV dạy giỏi năm học 2022-2023

Nhà Giáo Bùi Thị Thúy– Hiệu trưởng trường Mầm non Hợp Thịnh cho biết: Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy nhà trường thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Hiện nay trường có 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.

 Hoạt cảnh bài thơ “Em yêu nhà em”
Hoạt cảnh bài thơ “Em yêu nhà em”

Năm học 2021-2022, nhà trường có 15 nhóm lớp, với 437 học sinh được phân chia theo từng độ tuổi; 100% trẻ đến trường được tổ chức bán trú, có nền nếp, thói quen tốt trong mọi hoạt động, trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, được học tập ở môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Những năm qua, Trường MN Hợp Thịnh luôn nhân được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh; Ban giám hiệu đã tạo được mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cán bộ, giáo viên nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua vào chủ đề năm học. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, được đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Cô giáo cùng trẻ đọc thơ
Cô giáo cùng trẻ đọc thơ

Hằng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên được học bồi dưỡng nâng cao trình độ, tổ chức tập huấn các chuyên đề, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do nhà trường và phòng giáo dục phát động. Qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Nhà trường còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực trình độ chuyên môn để giáo viên phát huy hết khả năng, tâm huyết với công việc. Tổ chức đánh giá kết quả đúng quy trình, biểu dương khen thưởng kịp thời, tạo động lực khuyến khích cán bộ, giáo viên nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hình ảnh cô đón trẻ
Hình ảnh cô đón trẻ

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên hăng hái thi đua dạy tốt, có nhiều giáo viên dạy giỏi; ngoài ra, nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm trong làm đồ dùng đồ chơi, tổ chức các hoạt động ngoài trời, giáo dục trẻ vận động bằng phương pháp mới. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng và làm tốt công tác tham mưu, xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp khang trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học của con em ở địa phương.

Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, an toàn và thân thiện sẽ tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, lành mạnh, thú vị và hấp dẫn để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người. Chính vì vậy Trường mầm non Hợp Thịnh luôn tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên tạo môi trường học tập an toàn cho trẻ học tập và vui chơi để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui.

Cô và trẻ cùng tham gia trò chơi
Cô và trẻ cùng tham gia trò chơi

Bên cạnh đó, nhà trường trú trọng đảm bảo về thể chất và tinh thần cho trẻ, các loại đồ dùng, đồ chơi đảm bảo an toàn, không sắc, nhọn và đảm bảo thẩm mỹ, chuẩn về yêu cầu sư phạm. Trong các hoạt động của trẻ, giáo viên luôn bao quát theo dõi và hướng dẫn mọi hoạt động của trẻ, không lơ là, chủ quan, có trách nhiệm cao trong mọi hoạt động của trẻ. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường luôn chú trọng công tác bán trú, đảm bảo về chất lượng thực phẩm tươi, ngon, sạch với phương châm: “Nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn kém chất lượng”. Bên cạnh đó từ các khâu: tính khẩu phần ăn, giao nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến thức ăn, chia ăn và tổ chức bữa ăn cho trẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo qui trình bếp ăn 1 chiều. Nhà trường luôn làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ thường xuyên phối hợp với phụ huynh theo dõi sức khỏe của trẻ qua biểu đồ tăng trưởng để cùng phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, y tế trường học đối với những cháu suy dinh dưỡng.

Ngôi trường “siêu gặt hái" thành tích

Những năm qua, trường mầm non Hợp Thịnh đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm học; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày một nâng lên, luôn xếp vào tốp đầu của giáo dục mầm non huyện Tam Dương. Trường có nhiều giáo viên đạt giải cao trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh và có nhiều thành tích trong công tác giáo dục.

Vĩnh Phúc: Trường Mầm non Hợp Thịnh (Tam Dương) đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
Hội thi giao lưu kể chuyện, đọc thơ cho trẻ MG 5-6 tuổi cấp trường

Nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện tặng Giấy khen; có nhiều cán bộ, giáo viên tiêu biểu đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; giáo viên dạy giỏi GDMN cấp huyện, cấp tỉnh. 4 năm học từ 2018 - 2021 nhà trường đạt Danh hiệu thi đua Lao động tiên tiến.

Việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mà trường Mầm non Hợp Thịnh, xã Hợp Thịnh đã đạt được là niềm vui để khuyến khích, động viên tập thể cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cao quý; góp phần ươm những mầm non phục vụ cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Thúy Sơn
Phiên bản di động