Vĩnh Phúc: Trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến

Ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Liên Hòa, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Liên Hòa (huyện Lập Thạch) tổ chức Lễ truy điệu, an táng và trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
Huyện Lập Thạch tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Huyện Lập Thạch: Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa Đoàn đại biểu huyện Lập Thạch dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
undefined
Lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với Liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến

Liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến, SN 1925 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch. Tháng 8/1945, đồng chí tham gia tự vệ chiến đấu ở xã. Năm 1947, là đội viên du kích thoát ly huyện Lập Thạch, sau đó, trở về làm thôn đội trưởng du kích xã Liên Hòa.

Ngày 21/2/1949, đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (tức là Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay).

Từ tháng 6/1953, đồng chí thoát ly vào cảnh vệ ty Công an Vĩnh Phúc làm tiểu Đội trưởng. Đến tháng 1/1954, đồng chí chuyển sang làm cảnh sát vũ trang và là tiểu đội trưởng bảo vệ.

Tháng 1/1957 là cán bộ ty Công an Vĩnh Phúc. Từ tháng 9/1959, đồng chí là cán bộ Công an huyện Lập Thạch.

Ngày 24/10/1967, trong khi đang làm nhiệm vụ tại xã Xuân Hòa, phát hiện có máy bay Mỹ ném bom, đồng chí đã không quản ngại nguy hiểm, dũng cảm cứu hai cháu nhỏ xuống hầm trú ẩn, sau đó, đồng chí bị trúng bom bi của địch và hy sinh liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến.

undefined
Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trong hơn 20 năm tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Hiến được Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng Huy chương kháng chiến Hạng 2, Huy chương Chiến thắng hạng 2 và 3; được tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Công an Vĩnh Phúc. Trong nhiều năm liền, đồng chí là chiến sĩ giỏi của ngành Công an.

undefined
Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến

Để ghi nhận công lao, cống hiến và sự hy sinh dũng cảm của đồng chí, ngày 14/6/2024, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 514 về việc cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến.

undefined
Đồng chí Lê Quang Nghiệp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dâng hương viếng liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, Đảng, Nhà nước và ngành Công an sẽ luôn khắc ghi công lao to lớn của liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến nói riêng, các anh hùng liệt sĩ nói chung.

Đồng chí mong muốn, mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức, nhất là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tích cực tham gia công tác chăm sóc, giúp đỡ người có công với cách mạng; xem đó là đạo lý, trách nhiệm và cũng là vinh dự của bản thân để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những đóng góp to lớn của thế hệ cha ông đi trước cho sự nghiệp bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

undefined
Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lập Thạch viếng Liệt sỹ Nguyễn Văn Hiến

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể huyện Lập Thạch đã đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm và tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đối với nền độc lập của dân tộc.

Lê Sơn
Phiên bản di động