Đoàn đại biểu huyện Lập Thạch dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), ngày 19/7, Đoàn công tác của huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) do đồng chí Lê Quang Nghiệp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Huyện Lập Thạch: Cưỡng chế 7 hộ dân để GPMB dự án Khu công nghiệp Amane Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cải tiến trang thiết bị phẫu thuật nội soi cắt tử cung HĐND huyện Lập Thạch cho ý kiến vào 18 báo cáo, tờ trình và quyết định

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là công trình mang giá trị văn hóa lịch sử, biểu tượng sáng ngời cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần yêu nước của dân tộc. Hiện đây là nơi an nghỉ của 1.864 liệt sĩ và 1 mộ tập thể các liệt sĩ hi sinh tại Hang Sập, bình độ 400, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây cũng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về một thời chiến đấu hào hùng để bảo vệ vững chắc biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

undefined
Đồng chí Lê Quang Nghiệp, Tỉnh uỷ viên, Bí thứ huyện uỷ Lập Thạch thắp hương tại phần mộ các AHLS

Đồng chí Lê Quang Nghiệp, Tỉnh ủy Viên, Bí thư Huyện ủy cùng các thành viên trong đoàn đã thành kính đặt vòng hoa trước tượng đài ghi công các AHLS, dành phút mặc niệm và thắp nén tâm hương tưởng nhớ công lao của các AHLS đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

undefined
Đoàn công tác của huyện Lập Thạch dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các AHLS

Tiếp đó, Đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Đài hương 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Nơi đây, hơn 40 năm về trước, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội chủ lực cùng nhiều đơn vị bộ đội địa phương đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "Một tấc không đi, một ly không rời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".

Tại mặt trận Vị Xuyên, hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, hơn 9.000 người bị thương và hiện vẫn còn hàng nghìn hài cốt của cán bộ, chiến sĩ nằm rải rác trong khe đá, thung sâu chưa tìm thấy và quy tập được. Chiến công và tên tuổi của các AHLS đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc.

Lê Sơn
Phiên bản di động