Vĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên đối thoại với các hộ dân tại dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt

Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa có buổi làm việc, đối thoại với các hộ dân xã Thanh Trù chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt, hạng mục điều chỉnh hồ Sáu Vó thuộc lưu vực B3.
Vĩnh Phúc: Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh ở thềm nhà bếp của Công an xãVĩnh Phúc: Xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty Hoàng NhungVĩnh Phúc luân chuyển, điều động hàng loạt cán bộ chủ chốt

Dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, hạng mục điều chỉnh hồ Sáu Vó thuộc lưu vực B3 được triển khai thu hồi đất, giải phóng mặt bằng từ tháng 12/2019 với tổng diện tích thu hồi 11,82ha, trong đó diện tích đã được phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng 11,82ha với 231 hộ.

Thực hiện dự án, Thành phố Vĩnh Yên và xã Thanh Trù đã triển khai, thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật. Trong đó đá thực hiện công khai dự án, lấy công tác tuyên truyền, vận động là trọng tâm để người dân hiểu và đồng thuận.

Đến nay, đã có 215 hộ dân nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 11,29ha. Hiện còn 16 hộ với diện tích 1,51ha nằm trong diện tích đã phê duyệt chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo Thành phố và xã Thanh Trù chủ trì buổi đối thoại
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên và xã Thanh Trù chủ trì buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân ý kiến đề nghị tập trung vào các nội dung như: Đơn giá bồi thường thấp; chênh lệch giá bồi thường giữa các thời điểm; thực hiện thu hồi hết thửa; làm rõ về quỹ đất 2 … Trên cơ sở các văn bản quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của thành phố và xã Thanh Trù đã trả lời làm rõ từng nội dung các hộ dân quan tâm.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh, đây là dự án do Nhà nước thu hồi đất để xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển kinh tế xã hội, phục vụ lợi ích quốc gia, cộng cộng.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên mong muốn với tinh thần trách nhiệm công dân, vì sự phát triển của thành phố và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, sự phát triển và tương lai của Nhân dân xã Thanh Trù nói riêng, các hộ dân nên đồng thuận, nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để dự án sớm được triển khai và hoàn thành.

Người dân ý kiến
Người dân trình bày ý kiến tiền bồi thường GPMB tại dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, hạng mục điều chỉnh hồ Sáu Vó thuộc lưu vực B3.

Đối với ý kiến của các hộ dân về đơn giá bồi thường; thực hiện thu hồi hết thửa, đồng chí Bình khẳng định, Thành phố Vĩnh Yên thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và diện tích đất thu hồi đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên đề nghị Ban Quản lý dự án của tỉnh Vĩnh Phúc cùng thành phố tiếp tục xem xét từng trường hợp, có kế hoạch thực hiện chuyển đổi ngành nghề cho người dân có đất bị thu hồi nhằm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đảng uỷ xã cần xây dựng chương trình kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm, không chấp hành các quy định bồi thường giải phóng mặt bằng, thực hiện xử lý theo quy định điều lệ Đảng.

Cùng với đó, các đơn vị tăng cường các biện pháp bảo vệ thi công, thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động