Vĩnh Phúc: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn

Sáng 15/2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), tại khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ Nguyễn Thái Học, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Đền Bắc Cung Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc xuống đồng, động viên nông dân sản xuất đầu xuân

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, cứ mỗi độ xuân về, tiết trời ấm áp là dịp để mọi nhà, mọi người trồng cây, ươm hạt, gieo những mầm xanh, cùng hy vọng về một năm mới ấm no, sung túc, đủ đầy.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chúc Tết Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Tường.

Là một huyện đồng bằng, quỹ đất để trồng cây không nhiều, tuy nhiên từ những năm 60 của thế kỷ trước, Vĩnh Tường đã là một điển hình về phong trào trồng cây phân tán của tỉnh; đặc biệt, Hợp tác xã Nông nghiệp Lạc Trung, xã Bình Dương được công nhận là đơn vị trồng cây giỏi nhất miền Bắc thời điểm ấy, vinh dự được đón Bác Hồ về thăm vào ngày 25/1/1961. Đây là động lực, khí thế để Vĩnh Tường duy trì, tiếp nối thành tựu vẻ vang ấy mỗi độ Xuân về.

Những năm gần đây, phong trào xã hội hóa trồng cây xanh đã được Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi, nguồn kinh phí thực hiện còn hạn chế, nhưng các phòng, ban, địa phương và Nhân dân toàn huyện trong 3 năm (2021 - 2023) trồng mới được gần 97.000 cây (bằng 115% chỉ tiêu phân bổ theo Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 15/6/2023 của UBND tỉnh), thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đại biểu dự Tết trồng cây huyện Vĩnh Tường năm 2024.

Đón xuân Giáp Thìn 2024, UBND huyện Vĩnh Tường đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức phát động Tết trồng cây và trồng cây phân tán. Trong điều kiện công nghiệp hóa, dân số ngày càng đông, diện tích đất nông nghiệp bình quân đầu người ngày càng giảm, vận dụng tư tưởng của Bác Hồ về Tết trồng cây, huyện chủ trương tận dụng mọi quỹ đất để trồng cây một cách hợp lý.

Trong đó, ưu tiên các địa điểm gắn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới như đường giao thông, nhà văn hóa, trường học, trạm y tế... Trồng cây phải có quy hoạch, tính đến hiệu quả kinh tế và môi trường và phải gắn với việc chăm sóc, bảo vệ…

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đại biểu trồng cây tại khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ Nguyễn Thái Học, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

Ngay sau lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, công chức và người dân huyện Vĩnh Tường đã ra quân trồng cây với khí thế sôi nổi.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đến thăm, chúc Tết và giao nhiệm vụ đầu năm mới tại Huyện ủy Vĩnh Tường.

Lê Sơn
Phiên bản di động