Vĩnh Phúc: Phấn đấu đến năm 2025 huyện Bình Xuyên trở thành thị xã

Huyện ủy Bình Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cam kết năm 2023Vĩnh Phúc: Khởi tố 4 đối tượng cho hàng trăm người vay lãi nặngPhòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý I/2023

Năm 2022, trong bối cảnh phải đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn do tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ, với quyết tâm chính trị cao nhất, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát và các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, Huyện ủy Bình Xuyên đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ huyện đã đạt được những kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Khen thưởng Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đạt tiêu chuẩn TSVM tiêu biểu năm 2022
Khen thưởng Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2022

Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của trung ương, của tỉnh, của huyện; lãnh đạo tổ chức thành công đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022-2025. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị được tăng cường; Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đội ngũ đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên được chú trọng. Trong năm, đã thành lập mới 1 tổ chức đảng trong doanh nghiệp, kết nạp mới 172 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 143 đồng chí. Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, hướng mạnh về cơ sở; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho các Ban xây dựng Đảng, cơ quan khối nội chính, MTTQ và các tổ chức thành viên
Giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho các Ban xây dựng Đảng, cơ quan khối nội chính, MTTQ và các tổ chức thành viên

Cùng với công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng trong huyện còn tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội. Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và Nhân dân, kinh tế - xã hội của huyện duy trì ổn định và có sự tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 210.338 tỷ đồng, tăng 20,19% so với cùng kỳ, đạt 121,14% kế hoạch; Thu ngân sách vượt chỉ tiêu đề ra; cơ cấu kinh tế tiếp tục duy trì đúng định hướng; các hoạt động văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân đ­ược cải thiện, từng bước được nâng lên.

Giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho Đảng ủy các xã, thị trấn
Giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho Đảng ủy các xã, thị trấn

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã công bố và trao quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Nguyễn Minh Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho đồng chí Kim Văn Ngoan Quýnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2022; khen thưởng các chi, Đảng bộ cơ sở và đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Minh Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho đồng chí Kim Văn Ngoan Quýnh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy
Đồng chí Nguyễn Minh Trung – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho đồng chí Kim Văn Ngoan Quýnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm huyện kỷ niệm 25 năm tái lập huyện và tiếp tục triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 20 đã đề ra, phấn đấu đến năm 2025 huyện Bình Xuyên trở thành thị xã. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đòi hỏi có sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Đồng chí yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao và thực hiện ngay từ đầu năm 2023, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đ.c Nguyễn Minh Trung - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc hội nghị

Trước hết, cần tập trung thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đảm bảo Nhân dân vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết đầm ấm, tươi vui. Tổ chức và quản lý tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, lễ hội, vui xuân đảm bảo thiết thực, an toàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hạ tầng giao thông, đô thị, xây dựng NTM; tập trung giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nhất là dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện.

Nguyễn Hoan
Phiên bản di động