Vĩnh Phúc: Nối chân thành công cho người bệnh không may bị máy cưa cắt đứt lìa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vừa phẫu thuật, nối chân thành công cho ông B. (ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) không may bị máy cưa cắt đứt lìa 1/3.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên lập bãi trông xe thu tiền trái phép Vĩnh Phúc: Cô giáo trẻ say mê với công tác Đoàn Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng có biểu hiện tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 22/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tình trạng sức khoẻ và chiếc chân bị máy cưa cắt đứt của ông B, sau khi được nối đã có kết quả hồi phục tích cực. Bàn, ngón chân của người bệnh đã có cảm giác trở lại; cơ của vùng mặt sau cẳng chân cũng dần được phục hồi và có thể tự đi lại được nhẹ nhàng.

Bác sĩ BVĐK Vĩnh Phúc kiểm tra quá trình phục hồi chân phải của bệnh nhân.
Bác sĩ BVĐK Vĩnh Phúc kiểm tra quá trình phục hồi chân phải của bệnh nhân

Hơn một năm trước, vào ngày 2/8/2021, trong quá trình lao động, ông B (ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) không may bị máy cưa cắt đứt lìa 1/3 dưới đùi bên phải. Ngay sau đó 30 phút, người bệnh đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cùng với chiếc chân bên phải bị cắt lìa bảo quản trong thùng đá.

Các bác sĩ bệnh viện đã chạy đua với thời gian, khẩn trương cấp cứu, hồi sức cho người bệnh. Trải qua 3,5 giờ phẫu thuật, chân phải của người bệnh đã được nối lại thành công.

Ông B cho biết, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn và neo người, nên ông chỉ điều trị được ít thời gian tại bệnh viện, chủ yếu là tự tập luyện tại nhà do vậy việc phục hồi sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, ông B cũng cảm thấy rất may mắn vì đã được các bác sĩ cứu chữa kịp thời, giữ lại được chân phải cho mình.

Đối với người làm công tác khám, chữa bệnh cứu người, không gì vui hơn khi chứng kiến người bệnh của mình phục hồi sức khỏe, trở lại được cuộc sống bình thường. Chứng kiến những bước đi của người bệnh ThS. BS Vũ Văn Bộ - Khoa chấn thương chỉnh hình, bác sĩ trực tiếp tham gia trong ekip phẫu thuật cho người bệnh đã không dấu được những nụ cười trên khuôn mặt. Bác sĩ đã ân cần hỏi thăm và động viên người bệnh tiếp tục tập luyện, giữ gìn vệ sinh bàn chân, cẳng chân tránh viêm nhiễm, hi vọng trong thời gian tới các chức năng của chân phải sẽ dần hồi phục.

Bác sĩ Vũ Văn Bộ cũng khuyên, người dân cần phải coi trọng vấn đề an toàn trong lao động. Đặc biệt, khi không may có tai nạn xảy ra, cần phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Lê Sơn
Phiên bản di động