Vĩnh Phúc: Kiểm tra, giải quyết tình trạng ngập úng tại thị trấn Đạo Đức

Chiều 14/6, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã kiểm tra thực địa tình hình xử lý các điểm ngập úng trên địa bàn thị trấn Đạo Đức (huyện Bình Xuyên).
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Xây dựng huyện Bình Xuyên sớm trở thành thị xã 12 học sinh có điểm cao nhất vào lớp 10 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Trước thực trạng ngập úng khi có mưa lớn xảy ra ở một số điểm tại TDP Đại Phúc 2, UBND thị trấn Đạo Đức đã cho triển khai thi công dự án Hệ thống chống ngập úng các TDP: Hưởng Lộc, Đại Phúc 1, Đại Phúc 2, Nhân Vực, Thượng Đức trên địa bàn.

undefined
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn kiểm tra thực địa các điểm ngập úng trên địa bàn thị trấn Đạo Đức

Dự án có tổng kinh phí đầu tư 14,8 tỷ đồng, tổng chiều dài 2,9km. Hiện nay, dự án đã triển khai được 80% khối lượng công việc. Trong quá trình khảo sát thực hiện dự án, do hiện trạng thay đổi dẫn đến một số tuyến gặp vướng mắc trong việc triển khai, xảy ra tình trạng ngập úng trong khu dân cư.

Hiện nay, dự án còn 56,7m chưa có mặt bằng thi công, UBND thị trấn Đạo Đức đã vận động, tuyên truyền các hộ dân có diện tích đất nằm trong phạm vi dự án để giải phóng mặt bằng, tuy nhiên chưa được các hộ dân chấp thuận.

Để đảm bảo chống ngập úng trong khu dân cư, UBND thị trấn Đạo Đức đã đề nghị Công ty Cổ phần ống thép Việt Đức VG PIPE tạo điều kiện hỗ trợ làm rãnh thoát nước tạm thời trong diện tích đất của công ty được giao, chi phí làm rãnh thoát nước, nạo vét, khơi thông dòng chảy do UBND thị trấn thực hiện.

Kiểm tra thực địa tình hình xử lý các điểm ngập úng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn yêu cầu địa phương khẩn trương có phương án giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để triển khai dự án; tham mưu, đề xuất phương án nâng cốt nền đường giao thông nông thôn, tránh tình trạng ngập úng cục bộ và có phương án lắp các máy bơm dã chiến bơm cưỡng bức để giải quyết tình trạng ngập úng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động