Vĩnh Phúc: Khánh thành trường mang tên đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú

Sáng 5/9, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 và khánh thành Trường THCS Kim Ngọc.
Vĩnh Phúc: Trường THPT Bình Xuyên “muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”Vĩnh Phúc: Mâu thuẫn gia đình, người phụ nữ đốt cây xăngVĩnh Phúc: Thưởng “nóng” lực lượng công an phá vụ án cướp tài sản

Ngôi trường mang tên đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tú - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết, với tâm thế rộn ràng, náo nức của Nhân dân huyện Yên Lạc nói riêng và cả nước nói chung trong “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, huyện Yên Lạc tổ chức lễ khánh thành ngôi trường mới và khai giảng năm học mới 2023 - 2024 cùng thầy và trò Trường THCS Kim Ngọc - ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên đồng chí Kim Ngọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Yên Lạc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kinh tế có bước phát triển khá; văn hoá – xã hội được quan tâm đầu tư và có bước phát triển toàn diện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng được giữ vững; xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu luôn đứng đầu tỉnh; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Có được những thành tựu đó là nhờ có sự cố gắng phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn huyện, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành giáo dục và đào tạo.

ông Nguyễn Ngọc Tú, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc
Ông Nguyễn Ngọc Tú - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc đánh trống khai giảng năm học mới

Ngành giáo dục và đào tạo huyện Yên Lạc đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều thành tích vẻ vang, là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh Vĩnh Phúc về phát triển giáo dục và đào tạo.

Thành tích nổi bật nói trên là sự quyết tâm trong lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, là sự vận dụng sáng tạo nghị quyết chuyên đề của Huyện ủy Yên Lạc về phát triển giáo dục giai đoạn 2021 - 2025 vào điều kiện cụ thể của từng xã, thị trấn, từng bậc học, từng nhà trường. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Trường THCS Kim Ngọc.

Lãnh đạo huyên Yên Lạc chúc mừng khánh thành trường THCS Kim Ngọc
Lãnh đạo huyên Yên Lạc tặng hoa chúc mừng Trường THCS Kim Ngọc

Trong suốt quá trình phát triển, kể từ khi thành lập cho đến nay, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn giữ vững ổn định và không ngừng được nâng lên.

Kết quả thi vào lớp 10 THPT xếp thứ 18/146 trường trong tỉnh, tăng 78 bậc so với cùng kỳ năm trước; chất lượng HSG cấp huyện, cấp tỉnh đã có sự tăng trưởng. Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2022 - 2023, Trường THCS Kim Ngọc được ngành giáo dục huyện xếp ở vị trí thứ 4/18 trường THCS trong huyện.

Học sinh cần học tập, vận dụng sáng tạo và làm theo đồng chí Kim Ngọc

Theo ông Tú, năm học 2023 - 2024 là một năm có ý nghĩa đặc biệt, năm toàn huyện tiếp tục tập trung phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, trong năm học này, lãnh đạo huyện Yên Lạc yêu cầu ngành giáo dục huyện quán triệt đến đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của ngôi trường mới mang tên đồng chí Kim Ngọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phú người luôn mang trong mình tư tưởng đổi mới, sáng tạo, một con người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Qua đó để mọi người học tập, vận dụng sáng tạo và làm theo đồng chí Kim Ngọc.

Lãnh đạo huyện Yên Lạc cắt băng khánh thành trường THCS Kim Ngọc
Lãnh đạo huyện Yên Lạc cắt băng khánh thành Trường THCS Kim Ngọc

Theo ông Tú, việc khánh thành, đưa vào khai thác sử dụng ngôi trường mới với quy mô 24 phòng học, nhà điều hành và rất nhiều công trình phụ trợ khác vào đúng dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024, có ý nghĩa rất quan trọng với ngành giáo dục huyện nói chung, thầy và trò Trường THCS Kim Ngọc nói riêng, do đó thầy và trò nhà trường cần phấn đấu giữ vững và phát huy hơn nữa các thành tích đã đạt được, đồng thời, tiếp tục khai thác cơ sở vật chất đã được đầu tư để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo huyện Yên Lạc đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bình Định tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT mới, chuẩn quốc gia; quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các trường học trên địa bàn xã, cùng phối hợp chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Lãnh đạo huyện Yên Lạc chụp ảnh lưu niệm cùng trường THCS KIm Ngọc
Lãnh đạo huyện Yên Lạc chụp ảnh lưu niệm cùng Trường THCS Kim Ngọc

Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc đề nghị chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, quan tâm hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục, tạo môi trường về thời gian, không gian tự học cho học sinh của tất cả các thôn, các khu trong xã, khích lệ, động viên nhân rộng kịp thời các gương điển hình của phong trào dạy tốt, học tốt tại địa phương.

Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thầy, cô giáo tham gia công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi yên tâm cống hiến, học hỏi, trau dồi, cập nhật, bổ sung kiến thức; tìm tòi, nâng cao chất lượng dạy, học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lê Sơn
Phiên bản di động