Vĩnh Phúc: Khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Trong Ngoài

Sáng 31/8, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức khánh thành công trình xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” tại TDP Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh.
Khánh thành cầu 540 tỷ đồng nối hai tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Công nhận xã Văn Tiến đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Kiểm tra, xử lý vi phạm đất đai tại xã Trung Mỹ
undefined
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Kim Văn Ngoan Quýnh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên cho biết, với sự quyết tâm cao, sau 4 tháng triển khai thực hiện, công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Quốc khánh 2/9.

undefined
Ông Kim Văn Ngoan Quýnh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên phát biểu tại lễ khánh thành.

Công trình khu thiết chế văn hóa - thể thao TDP Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh được khánh thành thể hiện sự đoàn kết, sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân.

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Xuyên ghi nhận, biểu dương sự chủ động, tích cực trong triển khai thực hiện của thị trấn Hương Canh. Nhân dân TDP Trong Ngoài đã có một công trình thiết chế văn hóa - thể thao khang trang, hiện đại. Đây sẽ là nơi để người dân tổ chức hội họp, sinh hoạt cộng đồng vui chơi giải trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa.

undefined
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên trao thưởng đơn vị về đích Làng văn hóa kiểu mẫu

Song song với việc tiến hành xây dựng khu thiết chế văn hóa, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tích cực vào cuộc chỉ đạo thực hiện các chính sách đặc thù và bộ tiêu chí theo Nghị quyết 06 và Nghị quyết 08 của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời xác định rõ được mục tiêu xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trở thành nơi đáng sống, nơi phát triển toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng và an ninh, đặc biệt là giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo cho người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc.

undefined
Chủ tịch thị trấn Hương Canh báo cáo kết quả xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Để đạt được mục tiêu và ý nghĩa của Làng văn hóa kiểu mẫu như mục tiêu của tỉnh đề ra, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên yêu cầu cấp ủy, chính quyền thị trấn Hương Canh và Nhân dân TDP Trong Ngoài quyết tâm chính trị cao hơn nữa để thực hiện 14 tiêu chí, gắn với 16 chính sách theo Nghị quyết số 06, 08 của HĐND tỉnh một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Các phòng, ban, ngành, MTTQ các tổ chức chính trị xã hội các cấp từ huyện đến cơ sở có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ TDP thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các Nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

undefined
Thư viện tại Làng văn hóa kiểu mẫu thị trấn Hương Canh

Đồng thời, mỗi người dân cần phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế cho mình; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình; đồng thời chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư…để mỗi Làng văn hóa kiểu mẫu nói chung, TDP Trong Ngoài nói riêng thực sự là nơi đáng sống.

Cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực vào xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, vận động mọi tầng lớp Nhân dân chung tay, góp sức xây dựng, giữ gìn, bảo vệ, thụ hưởng các thiết chế làng văn hóa kiểu mẫu, nhằm đảm bảo cho sự phát triển liên tục, bền vững.

undefined

Đối với các thiết chế văn hóa vừa khánh thành; cần có quy chế vận hành hiệu quả và có biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích, góp phần phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, rèn luyện sức khỏe của Nhân dân; thực hiện tốt hương ước, quy ước của tổ dân phố, phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống, nếp sống văn minh, bồi đắp truyền thống đoàn kết trong nhân dân; thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới” tại khu dân cư.

Lê Sơn
Phiên bản di động