Vĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc giải ngân vốn đầu tư công đạt 35% so với kế hoạch

Theo báo cáo UBND huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), năm 2023, tổng vốn đầu tư công địa phương được giao là 526.857 triệu đồng, đến hết tháng 3/2023 đã giải ngân 184.000 triệu đồng, đạt 35% so với kế hoạch được giao.
Vĩnh Phúc: Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chíp, ứng dụng VNeIDVĩnh Phúc: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép cá thể tê tê và dúi đi tiêu thụTập đoàn Polaris (Hoa Kỳ) mở rộng đầu tư tại Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết kết quả giải ngân vốn đầu tư công
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết kết quả giải ngân vốn đầu tư công

Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc vừa thông tin về kết quả giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Theo đó, năm 2023, tổng số vốn phân bổ cho huyện Yên Lạc là 526.857 triệu đồng. Tính đến hết tháng 2/2023, huyện đã giải ngân cho các vị là 110.533 triệu đồng, đạt 21% so với kế hoạch được giao.

Tính đến tháng 3/2023, huyện Yên Lạc đã giải ngân cho các đơn vị là 184.000 triệu đồng, đạt 35% so với kế hoạch được giao.

Xác định việc thực hiện kế hoạch đầu tư công là nhiệm vụ quan trọng, được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Lạc đã quyết liệt trong điều hành, thường xuyên theo dõi, kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công hàng tuần, cập nhật thông tin và kịp thời cho ý kiến, giải quyết vướng mắc khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, trong đó tập trung vào công tác GPMB, thi công dự án và giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc kiểm tra tiến độ tại dự án xây mới trường THCS Trung Hà.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án xây dựng và phát triển cụm công nghiệp huyện Yên Lạc kiểm tra tiến độ tại dự án xây mới trường THCS Trung Hà.

Viêc giao vốn kế hoạch đầu tư công được thực hiện theo đúng các nguyên tắc phân bổ vốn quy định tại Luật Đầu tư công, các văn bản hướng dẫn luật; Nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh và nghị quyết HĐND huyện.

Nguồn vốn đầu tư công được bố trí đúng theo các nguyên tắc trong cơ chế giao và điều hành kế hoạch nhà nước, trong đó tập trung ưu tiên dự án đã quyết toán, dự án chuyển tiếp, bố trí dự án mới khi đảm bảo đầy đủ thủ tục đầu tư theo quy định Luật Đầu tư công.

Công tác chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và quyết toán dự án được UBND huyện chỉ đạo quyết liệt theo đúng tinh thần của Luật Đầu tư công, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

UBND huyện Yên Lạc và các cơ quan đơn vị thuộc và UBND các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công hàng tuần, hàng tháng, kịp thời báo cáo vướng mắc khó khăn và đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn.

Lê Sơn
Phiên bản di động