Vĩnh Phúc hỏa tốc cho học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến từ ngày 21/2

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản số 957/UBND-VX2 ngày 19/2 về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại.
1.850 thanh niên Vĩnh Phúc lên đường nhập ngũVĩnh Phúc: Cần xử lý rác thải phát sinh đối với người bệnh COVID-19 cách ly, điều trị tại nhà, nơi lưu trúVĩnh Phúc: Khai mạc trưng bày chuyên đề “Tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ của người Việt - Bản sắc và giá trị"

Xét đề nghị của Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thành phố: Chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD&ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học, đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh. Cụ thể:

Vĩnh Phúc ra văn bản hỏa tốc cho học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến từ ngày 21/2
Vĩnh Phúc ra văn bản hỏa tốc cho học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến từ ngày 21/2

Học sinh các trường tiểu học, THCS chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2 (thứ 2) cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo các huyện/thành phố.

Các trường Mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất. Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Quyết định của UBND tỉnh được đưa ra theo hướng mở, linh hoạt mà vẫn thống nhất, đảm bảo tiếp thu những đề xuất, ý kiến của lãnh đạo các đơn vị, nhà trường trong tỉnh từ phiên làm việc tại Sở GD&ĐT sáng 19/2. Đây được cho là phương án tối ưu, vừa đảm bảo an toàn cho các đối tượng học sinh, vừa đảm bảo chất lượng dạy - học, đáp ứng nhu cầu của các phụ huynh, gia đình học sinh trước tình hình lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và điều kiện thời tiết dự báo rét đậm, rét hại trong tuần tới.

Trước đó, học sinh toàn tỉnh đã bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 7/2 và ngày 9/2 tùy theo từng địa bàn. Đến ngày 14/2, 100% trường lớp các bậc, cấp học trên toàn tỉnh đã mở cửa đón trẻ em và học sinh. Tuy nhiên, theo Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 18/2 của Bộ Y tế, trong ngày 18/2, Vĩnh Phúc ghi nhận có 2.158 ca F0/ngày, đây là con số ca bệnh tăng cao nhất tại tỉnh từ trước đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương, hạn chế tối đa nguồn lây từ cộng đồng vào trường học, có giải pháp tích cực giảm các ca F0 trên địa bàn. Trên cơ sở đề xuất của các nhà trường, kịp thời hỗ trợ cơ sở vật chất phòng, chống dịch bệnh và thiết bị dạy học trực tuyến cho các trường học; hướng dẫn các trường thực hiện xã hội hóa cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo minh bạch, đúng quy định...

Văn bản của tỉnh cũng chỉ đạo Sở Y tế và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc theo dõi, bám sát chặt chẽ tình hình phòng chống dịch bệnh, thực hiện hiệu quả, tích cực công tác quản lý, chỉ đạo, thanh, kiểm tra, đảm bảo an toàn và chương trình dạy - học trong điều kiện dịch bệnh phức tạp hiện nay.

Lê Sơn
Phiên bản di động