Vĩnh Phúc: Đề Toán tương đối khó, có tính phân loại cao

Toán là môn thi thứ 2 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay có phần khó hơn so với năm ngoái và có tính phân loại cao.
EVNNPC: Gắn biển công trình TBA 110kV Yên Lạc, Vĩnh Phúc Chính phủ phê duyệt Quy hoạch bảo quản, phục hồi di tích đình Thổ Tang Vĩnh Phúc: Đề thi Văn vừa sức, xoáy sâu vào lối sống của giới trẻ
undefined
Đội thanh niên tình nguyện chúc mừng các thí sinh tại điểm thi THPT Yên Lạc hoàn thành bài thi.

Toán là môn thi thứ 2 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh làm bài trong thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có 24 mã đề.

Cô giáo Trịnh Thị Kim Ngân, giáo viên giảng dạy môn Toán, Trường THPT Ngô Gia Tự (Lập Thạch) cho rằng, đề thi Toán năm nay đảm bảo chuẩn kiến thức cơ bản, có tính phân loại cao. Đa số học sinh làm tốt ở mức trung bình, khá; những câu cuối có sáng tạo.

Tại điểm thi THPT Lê Xoay (Vĩnh Tường), thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh cho rằng: "Đề Toán năm nay có phần khó hơn so với năm ngoái, có tính phân loại cao; những câu hỏi để có thể đạt được từ điểm 8 trở lên có độ khó hơn rõ rệt. Từ câu 35 trở đi là những câu hỏi phân hóa. Với đề thi này, em tự đánh giá làm được khoảng 60%".

Em Cao Đức Anh, thí sinh tại điểm thi THPT Lê Xoay cho biết: “Với đề thi này, em làm được khoảng 70% và đành chấp nhận "đánh mò" khoảng 10 câu, những câu này khó so với sức học của em. Em dự kiến được khoảng 7 điểm”.

Em Lê Ngọc Linh, lớp 12A5, Trường THPT Tam Dương 2 (huyện Tam Dương) chia sẻ: "Đề Toán tương đối khó, từ câu 30 khó dần, em không tự tin ở điểm môn Toán, khả năng chỉ dừng lại ở điểm 5. Hy vọng những môn thi còn lại sẽ giúp tổng điểm của em được nâng cao".

Sau 90 phút làm bài, các thí sinh đã kết thúc bài thi môn Toán. Theo số liệu tổng hợp của Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc, tại 30 điểm thi, có 15.341 thí sinh đăng ký dự thi. Kết thúc buổi thi có 15.290 thí sinh dự thi; vắng 51 thí sinh, trong đó, 27 thí sinh được miễn thi, 5 thí sinh được đặc cách do ốm, bị tai nạn trước kỳ thi, 19 thí sinh bỏ thi.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi, đối với môn Toán, không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi được thực hiện theo đúng quy định; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc; các thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi được đảm bảo an toàn.

Theo lịch, sáng mai (28/6), các thí sinh bước vào bài thi tổ hợp gồm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với các môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT với thời gian làm bài 150 phút.

Lê Sơn
Phiên bản di động