Vĩnh Phúc: Đề các môn tổ hợp được nhận định cơ bản, vừa sức

Sáng 28/6, các thí sinh của tỉnh Vĩnh Phúc bước vào bài thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là bài thi tổ hợp Khoa học xã hội và bài Khoa học tự nhiên, đề thi được nhận định là phù hợp, nội dung kiến thức nằm trong chương trình đã được ôn tập kỹ.
Vĩnh Phúc: Khám bệnh miễn phí cho hơn 100 giáo viên, cán bộ đoàn chuyên trách Vĩnh Phúc: "Tiếp lửa tinh thần" cho thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi
Điểm thi THPT Sáng Sơn, thí sinh đến sớm trao đổi, ôn bài
Điểm thi THPT Sáng Sơn, thí sinh đến sớm trao đổi, ôn bài

Sáng 28/6, các thí sinh của tỉnh bước vào bài thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT là bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm 3 bài thi thành phần môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT; các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT) hoặc tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm 3 bài thi thành phần môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) với thời gian làm bài 150 phút.

Ghi nhận tình hình sau buổi thi, các thí sinh ở các phòng thi 03,14,15 và 16 tại điểm thi THPT Nguyễn Thái Học rất vui vẻ sau khi buổi thi sáng kết thúc. Các em đều có chung nhận xét đề thi môn Sử - Địa có cấu trúc như đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT. Từ câu 30 trở đi có sự phân hóa, tuy nhiên các em đã làm xuất sắc, có thể đạt từ 9 - 9,5 điểm, nhất là các bạn xét đại học khối C.

Tại điểm thi THPT Yên Lạc lúc đầu giờ sáng
Tại điểm thi THPT Yên Lạc lúc đầu giờ sáng

Tại điểm thi THPT Võ Thị Sáu các em cũng có tâm lý vui vẻ, tự tin. Thí sinh tại phòng thi số 04, em Lê Xuân Dương cho biết, môn Sinh có độ phân hoá từ câu 115, đề Lý phân hóa từ câu 33, đề Hoá là 6 câu cuối. Mặc dù vậy, Dương làm bài tốt, môn Sinh, em có thể đạt điểm tuyệt đối.

Với bài thi Khoa học xã hội, thí sinh ở điểm thi này cũng vui vẻ cho biết, đề thi của 3 môn có độ phân hoá từ câu 35 trở đi. Các em có thể đạt được điểm từ 7,5 trở lên.

Thí sinh Khổng Quang Hoàng, tại Lập Thạch, dự thi Khoa học tự nhiên cho hay, đề thi phù hợp, nội dung kiến thức nằm trong chương trình đã được ôn tập kỹ. Em làm được trên 80%.

Thí sinh tranh thủ ôn bài tại điểm thi THPT Sáng Sơn
Thí sinh tranh thủ ôn bài tại điểm thi THPT Sáng Sơn

Ở môn Hóa, thầy cô giáo trường THPT Trần Phú nhận xét, cấu trúc đề ổn định, có sự phân hóa tốt song không có câu hỏi mang tính đánh đố. 60% đề ở mức độ cơ bản vì thế giảm bớt áp lực với học sinh thi tốt nghiệp và chọn được học sinh điểm cao vào đại học.

Một phụ huynh chia sẻ, nhìn nét mặt, thái độ các con sau khi ra khỏi cổng trường, có thể đoán được mức độ đề thi vừa sức, các con đã hoàn thành từ cơ bản đến hoàn thành tốt các câu hỏi của đề thi.

Theo báo cáo của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024, toàn tỉnh có 3.969 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, trong đó, có 3.948 thí sinh dự thi; 21 thí sinh không tham gia dự thi, gồm 7 thí sinh được miễn thi do được dự vòng 2 chọn học sinh giỏi thi Olympic quốc tế, 1 thí sinh miễn thi diện khuyết tật, 2 thí sinh được đặc cách do ốm, tai nạn trước kỳ thi và 11 thí sinh tự do bỏ thi.

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại THPT Ngô Gia Tự cõng thí sinh gãy chân lên phòng thi
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại THPT Ngô Gia Tự cõng thí sinh gãy chân lên phòng thi

Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội có 11.478 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, số thí sinh dự thi là 11.444 em; 34 thí sinh không tham gia dự thi, gồm 19 thí sinh miễn thi thuộc diện khuyết tật, 3 thí sinh được đặc cách do ốm, tai nạn trước kỳ thi và 12 thí sinh bỏ thi.

Thí sinh vui vẻ ùa chạy ra khỏi cổng điểm thi THPT Trần Phú sau khi kết thúc bài thi thứ 3
Thí sinh vui vẻ ùa chạy ra khỏi cổng điểm thi THPT Trần Phú sau khi kết thúc bài thi thứ 3

Trong buổi thi thứ 3, tại các điểm thi, mọi hoạt động diễn ra bình thường, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế.

Chiều nay 14h20, các thí sinh làm bài thi cuối cùng của kỳ thi là Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Lê Sơn
Phiên bản di động