Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất đợt 3 tại dự án Công viên vui chơi giải trí TP Vĩnh Yên

Sáng 23/12, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt 3 để thực hiện dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố.
Vĩnh Phúc: Tuổi trẻ Yên Lạc - Dấu ấn một nhiệm kỳVĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng phát triển đô thịVĩnh Phúc: Cưỡng chế 18 hộ để thực hiện dự án Khu đô thị Yên Lạc Dragoncity

Dự án Công viên vui chơi giải trí TP Vĩnh Yên có tổng diện tích trên 16ha, trong đó trên 13ha đã được phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Định Trung, Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn.

Chủ tịch UBND xã Định Truing đọc quyết định cưỡng chế
Chủ tịch UBND xã Định Trung đọc quyết định cưỡng chế

Thực hiện dự án, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên đã triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật, nhất là thực hiện công khai quy hoạch, tổ chức đối thoại, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về giải phóng mặt bằng, tuyên truyền, vận động đến tận nhà các hộ dân...

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế

Theo đó, UBND TP Vĩnh Yên đã ban các Quyết định số 2370/QĐ-UBND ngày 25/8/2021, Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 20/6/2022 về việc cưỡng chế thu hồi đất của 109 hộ dân.

Trong quá trình Ban thực hiện cưỡng chế tuyên truyền, vận động, giải thích chế độ chính sách đã có 70 hộ nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, đến nay còn 39 hộ/1,75ha không nhận tiền bồi thường, không chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước.

Để giải quyết dứt điểm tồn tại trên Ban thực hiện cưỡng chế tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt 3 đối với 18 hộ. Sau khi tuyên truyền vận động, hiện còn 4 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường nay tiến hành cưỡng chế.

Các cơ quan đơn vị tham gia cưỡng chế
Các cơ quan đơn vị tham gia cưỡng chế

Sau khi thông qua các quyết định cưỡng chế, các đơn vị, lực lượng tham gia cưỡng chế đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, đảm bảo các nội dung phương án cưỡng chế thu hồi đất được phê duyệt. Cùng với đó, các phương tiện, máy móc được huy động, đảm bảo việc san, ủi đất nhanh, gọn.

Buổi cưỡng chế đã diễn ra an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, đảm bảo công tác an ninh trật tự, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Số tiền bồi thường của các hộ dân chưa nhận sẽ được gửi vào Kho Bạc Nhà nước TP Vĩnh Yên theo đúng quy định.

Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành các quy định của pháp luật để thực hiện dự án đã được phê duyệt góp phần đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, thực hiện nghiêm túc quyết định thu hồi đất đã có hiệu lực thi hành, giữ vững sự ổn định về an ninh trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật.

Đơn vị tiến hành thi công
Đơn vị tiến hành thi công

Trong thời gian tới, để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình sớm nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Lê Sơn
Phiên bản di động