Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất cho dự án Công viên vui chơi giải trí TP Vĩnh Yên

Sáng 27/9, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 12 hộ dân để thực hiện dự án Công viên vui chơi giải trí.
PC Vĩnh Phúc nỗ lực chuyển đổi số Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân 98 tuổi bị u xơ tử cung
Chủ tịch UBND xã Định Trung đọc quyết định cưỡng chế
Chủ tịch UBND xã Định Trung đọc quyết định cưỡng chế

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên có tổng diện tích trên 16ha, trong đó trên 13ha đã được phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, liên quan đến các hộ dân thuộc 4 xã, phường: Định Trung, Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn.

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế

Ông Vũ Hoàng Mạnh - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố Vĩnh Yên cho biết, theo kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng bắt buộc đối với 23 hộ tại dự án Công viên vui chơi giải trí ở phường Định Trung và Liên Bảo.

Tuy nhiên, do đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nên đến sáng 27/9 đã có 11 hộ ở phường Tích Sơn có đất thuộc diện thu hồi đã nhận tiền bồi thường GPMB, còn 12 hộ không nhận tiền cũng không bàn giao mặt bằng nên buộc phải cưỡng chế.

Đơn vị tiến hành thi công
Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế

Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên sẽ tiếp tục đẩy tuyên truyền, vận động người dân nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng để dự án Công viên vui chơi giải trí sớm hoàn thành đi vào hoạt động.

Tính đến nay, đã có 249/282 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng và các hộ buộc phải GPMB theo quy định, với diện tích hơn 12ha, còn 33 hộ chưa nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thực hiện dự án.

Lê Sơn
Phiên bản di động