Vĩnh Phúc: Chuẩn bị cưỡng chế 4 hộ vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo tháo dỡ đối với các trường hợp xây dựng công trình vi phạm lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.
Điện lực Vĩnh Phúc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng năm 2022Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Kêu gọi, ủng hộ cậu học trò lớp 1 mắc bệnh máu trắngVĩnh Phúc: Trường THCS Trung Nguyên từng bước xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

UBND xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường vừa ban hành kế hoạch Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 4 trường hợp: gồm 3 hộ gia đình, cá nhân ông Ngô Văn Thắng; ông Bùi Văn Khánh; ông Bùi Văn Mạnh; ông Chu Văn Hùng, ông Lê Văn Minh thôn Mới và 1 trường hợp không xác định được người vi phạm.

Chuẩn bị cưỡng chế 4 hộ vi chiếm đất, đổ đất, đổ cát, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp
Chuẩn bị cưỡng chế 4 hộ vi chiếm đất, đổ đất, đổ cát, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp

Năm 2021, 2022 lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, toàn bộ lực lượng của xã tập trung công tác phòng, chống dịch và tập trung công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; các hộ gia đình, cá nhân cố tình có các hành vi chiếm đất, đổ đất, đổ cát, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngay sau khi phát hiện các hành vi vi phạm, UBND xã đã tiến lập biên bản xác minh và tổ chức áp dụng các biện pháp ngăn chặn. Các trường hợp trên đã có hành vi vi phạm về đất đai nhiều lần và tiếp tục cố tình vi phạm buộc UBND xã phải thiết lập hồ sơ hành chính, Chủ tịch UBND xã đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả theo thẩm quyền; Các Quyết định nêu trên đã được UBND xã Tân Tiến bàn giao cho các hộ vi phạm.

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN xã Tân Tiến, các ban ngành đoàn thể của xã đã tổ chức tuyên truyền vận động; đã được lãnh đạo UBND xã tổ chức làm việc, giải thích nhiều lần nhưng 4 trường hợp nêu trên vẫn không tự giác tự khắc phục hậu quả, khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm, không chấp hành theo các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND xã Tân Tiến làm ảnh hưởng tình hình an ninh của địa phương.

Đến nay, sau nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng các cá nhân vi phạm vẫn không tự giác chấp hành Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Không tự giác di chuyển đất, cát đã đổ, di chuyển đồ đạc, phá dỡ công trình đã dựng trái phép.

Đối với vị trí vi phạm của hộ ông Chu Văn Hùng, ông Lê Văn Minh và một phần đất đã giải phóng mặt bằng gồm có: Cát: khoảng 800m3; Chậu hoa 22 Chiếc; ngoài ra trên đất còn trồng một cây lâu năm.

Đối với vị trí của hộ ông Ngô Văn Thắng, Bùi Văn Khánh, Bùi Văn Mạnh gồm có: Cát, gạch vỡ, bê tông khoảng: 700m3 , lán mái lợp tôn, khung kèo sắt, 4 cửa cuốn và xây tường bao, diện tích lán: 400m2, hiện nay đối tượng vi phạm đã vận chuyển một số ba lét gạch ra và để một số ô tô tại vị trí vi phạm để gây cản trở cho lực lượng thực hiện cưỡng chế.

Buổi cưỡng chế 4 hộ vi chiếm đất, đổ đất, đổ cát, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp sẽ diễn ra ngày 24/5 tới đây.

Lê Sơn
Phiên bản di động