Vĩnh Phúc: Ấn tượng khai mạc lễ hội hoa Đỗ Quyên thị trấn Tam Đảo

Tối 1/3, UBND thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức khai mạc lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ nhất năm 2024.
Vĩnh Phúc: Tổng kết và trao giải trưng bày Hội Báo Xuân năm 2024 PC Vĩnh Phúc nỗ lực nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho người dân Huyện Bình Xuyên: Cưỡng chế bắt buộc 1 hộ dân tại dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City

Phát biểu hội nghị, ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, thị trấn Tam Đảo được tỉnh Vĩnh Phúc xác định là địa phương trọng điểm về du lịch - dịch vụ.

Trong những năm qua, thị trấn Tam Đảo luôn nhận được sự quan đặc biệt, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo, nghị quyết của cấp ủy từ tỉnh, huyện và địa phương, hôm nay thị trấn tổ chức khai mạc lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ nhất.

undefined
Ông Nguyễn Duy Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo phát biểu chương trình

Sự kiện lễ hội hoa Đỗ Quyên nhằm xây dựng sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với địa phương, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, văn minh đô thị, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Tam Đảo, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của thị trấn; thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hóa, du lịch, đầu tư, thương mại, bảo tồn và phát huy giá trị cây hoa Đỗ Quyên, loài hoa đặc trưng của địa phương.

undefined
Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng lễ hội hoa Đỗ Quyên

Thị trấn Tam Đảo nằm trong khu du lịch Quốc gia Tam Đảo có độ cao 1.100m so với mực nước biển, được bao bọc bởi vườn quốc gia, có khí hậu trong lành, mát mẻ, Tam Đảo từ lâu được coi là điểm đến của du khách trong và ngoài nước, là một trong những điểm nghỉ dưỡng, là địa điểm có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ.

Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch của địa phương chịu tác động của quá trình đô thị hóa, tăng trưởng nóng, các sản phẩm du lịch còn chưa bắt kịp được xu thế, nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của du khách.

undefined

Lễ hội hoa Đỗ Quyên hình thành là quá trình cụ thể hóa yêu cầu của các đồng chí lãnh đạo các cấp, mong muốn thị trấn xây dựng được các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng. Đây là lần đầu tổ chức, công tác chuẩn bị còn gấp gáp, lượng cây, lượng hoa còn hạn chế, trong những năm tiếp theo thị trấn sẽ tiếp tục đầu tư, kêu gọi đầu tư để lễ hội ngày một ấn tượng hơn.

undefined

Thị trấn Tam Đảo cũng mong tiếp tục đón nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành để lễ hội hoa Đỗ Quyên được duy trì thành thường niên, quy mô và hình thức ngày được mở rộng, thực sự trở thành một sản phẩm du lịch mới, góp phần xây dựng thị trấn xứng tầm là Khu du lịch Quốc gia, điểm đến hàng đầu thế giới.

Dưới đây một số hình ảnh tại lễ hội hoa Đỗ Quyên:

undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
undefined
Lê Sơn
Phiên bản di động