PC Vĩnh Phúc nỗ lực nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho người dân

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Huyện Bình Xuyên: Cưỡng chế bắt buộc 1 hộ dân tại dự án Khu đô thị Việt Đức Lengend - City Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc thăm và chúc mừng Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sắp diễn ra lễ hội hoa Đỗ Quyên thị trấn Tam Đảo

Việc sử dụng điện tiết kiệm là vấn đề vô cùng cần thiết với mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng điện với việc vận hành hệ thống lưới điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện cho người dân trên địa bàn tỉnh.

undefined
Tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Theo đó, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức và nội dung đa dạng như tuyên truyền trên báo chí trung ương và địa phương, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo; phát tờ rơi cũng như cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện; phối hợp chính quyền các địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền về những khó khăn trong cung ứng điện mùa nắng nóng cũng như các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

PC Vĩnh Phúc cũng đã đưa ra rất nhiều giải pháp cụ thể nhằm xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho người dân doanh nghiệp tại trang website: pcvinhphuc.npc.com.vn hoặc fanpage Công ty Điện lực Vĩnh Phúc để mỗi cá nhân, tổ chức dễ dàng tiếp cận, áp dụng để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 15h30 và từ 20h00 đến 23h30 hằng ngày); sử dụng điều hòa ở nhiệt độ từ 27 độ C trở lên, kết hợp với quạt gió trong phòng làm việc; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, không sử dụng đèn chiếu sáng, điều hòa khu vực hành lang; lựa chọn những sản phẩm có dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương; thường xuyên bảo dưỡng và thay thế các thiết bị không đảm bảo để hạn chế thất thoát điện năng…

Đối với các doanh nghiệp sản xuất cần bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm; đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải. Trong đó quan trọng nhất là quan tâm đến việc nâng cao nhận thức tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả của người lao động trong doanh nghiệp.

undefined

Đặc biệt, ngay tại PC Vĩnh Phúc, các cán bộ công nhân viên của công ty luôn có tinh thần tự giác cao và nghiêm túc trong việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Thời gian qua, cán bộ công nhân viên công ty đã tham gia các cuộc thi tiết kiệm năng lượng như: tìm hiểu kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, tham gia phong trào thi đua gia đình tiết kiệm điện trong với và tổng sản lượng tiết kiệm điện lên đến hơn 9.600kWh... điều này cho thấy rõ sự nỗ lực của từng cán bộ công nhân viên của PC Vĩnh Phúc trong việc lan tỏa ý thức tiết kiệm đến người dân và cộng đồng xã hội bằng những hành động thiết thực.

Tiết kiệm điện chính là giải pháp quan trọng giúp ứng phó với tình hình khó khăn trong cung ứng điện, góp phần giảm áp lực trong việc vận hành cũng như đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ người dân. PC Vĩnh Phúc tin rằng với nỗ lực tuyên truyền tiết kiệm điện được thực hiện sẽ góp phần nâng cao ý thức và hình thành thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho cộng đồng xã hội để “Tiết kiệm điện – thành thói quen”.

Lê Sơn
Phiên bản di động