Vĩnh Phúc 92 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

Chiều 2/3, tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển của tỉnh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022.
Huyện Yên Lạc: Phấn đấu có trên 70% số hộ được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn Vĩnh Phúc: Khởi tố 4 đối tượng cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng Vĩnh Phúc: Khởi tố hình sự đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu

Năm học 2021-2022, Vĩnh Phúc có 92 thí sinh thuộc 10 đội tuyển Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp tham dự kỳ thi chọn HSG quốc gia; 100% thí sinh là học sinh của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

92 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022
92 học sinh Vĩnh Phúc tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

Công tác ôn luyện, bồi dưỡng HSG luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc nhưng cũng gặp khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số giáo viên, học sinh của nhà trường có yếu tố dịch tễ phải thực hiện cách ly, điều trị; một số thời điểm, các đội tuyển phải học trực tuyến. Tuy nhiên, thầy và trò các đội tuyển vẫn nỗ lực, quyết tâm vượt khó, tích cực ôn luyện.

Trong quá trình các đội tuyển ôn luyện, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đặc biệt chú trọng. Nhà trường tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, ký túc xá và chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế phòng, chống dịch cho học sinh; đồng thời, yêu cầu 100% học sinh, giáo viên dạy đội tuyển thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và thực hiện tầm soát test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo nhà bếp chú trọng từng bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cũng như tăng sức đề kháng cho học sinh…

Về chương trình bồi dưỡng, các đội tuyển ôn luyện theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 18/10 - 25/12/2021, giáo viên thực hiện ôn tập theo thời khóa biểu kết hợp với việc ôn luyện, giao việc cho học sinh tự học, bám sát học sinh để có những điều chỉnh phù hợp và bổ sung kiến thức, kỹ năng, tâm lý, tốc độ làm bài cho học sinh.

Giai đoạn 2 từ ngày 27/12/2021 - 26/2/2022, học sinh học tập trung tại ký túc xá và ôn luyện vào các ngày trong tuần với giáo viên nhà trường và các chuyên gia của Bộ GD&ĐT; việc ôn luyện bám sát cấu trúc, nội dung các đề thi HSG quốc gia hằng năm, đồng thời hoàn thiện các kỹ năng đáp ứng yêu cầu của kỳ thi.

Công tác kiểm tra, khảo sát được tiến hành thường xuyên, liên tục, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, đánh giá chính xác năng lực của học sinh để giúp các em phát huy thế mạnh và khắc phục hạn chế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận, biểu dương những thành tựu đáng tự hào trong lĩnh vực giáo dục, nhất là chất lượng HSG quốc gia, quốc tế mà tỉnh đã đạt được.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, tỉnh luôn quan tâm, có nhiều chính sách, chế độ để đẩy mạnh công tác dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng HSG quốc gia, quốc tế của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Đồng chí kỳ vọng, tin tưởng học sinh các đội tuyển sẽ cố gắng hết mình và đề nghị BGH cùng các thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm đến tâm tư, tình cảm của học sinh để giúp các em thêm tự tin và đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2021 – 2022.

Đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, các giáo viên bồi dưỡng HSG và học sinh các đội tuyển bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của tỉnh, Sở GDĐT và hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm đạt kết quả cao tại kỳ thi để tiếp tục góp phần đưa nền giáo dục Vĩnh Phúc “Vang danh quốc gia, vang xa quốc tế”.

Tại buổi lễ ra quân, Hội Khuyến học tỉnh đã trao các phần quà động viên, khích lệ tinh thần học sinh các đội tuyển.

Lê Sơn
Phiên bản di động