Vĩnh Phúc: 8 người phải nhập viện vì tai nạn do pháo nổ, pháo hoa

Theo thông tin Sở Y tế Vĩnh Phúc, trong thời gian từ ngày 9-10/2 (ngày 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán) có 8 người phải nhập viện vì tai nạn do pháo nổ, pháo hoa.
Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên rực rỡ sắc xuân Vĩnh Phúc: Trao quà Tết cho các bệnh nhân

Theo Sở Y tế, để đảm bảo hoạt động cấp cứu, điều trị cho người bệnh, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu lưu động, phân công nhân lực thường trực 24/24h.

Trong thời gian từ ngày 9-10/2 (ngày 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán), các cơ sở y tế đã thực hiện khám cho 922 bệnh nhân, trong đó, có 213 bệnh nhân phải nhập viện (chiếm hơn 23% số bệnh nhân đến khám).

Hiện, có hơn 1.300 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh, trong đó có 11 ca bệnh nặng, nguy kịch. Các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã thực hiện phẫu thuật, cấp cứu cho 25 bệnh nhân; đỡ đẻ, mổ đẻ thành công đón 48 trẻ chào đời.

Trong ngày 30 và mùng 1 Tết Giáp Thìn, có 55 trường hợp khám liên quan đến tai nạn giao thông, trong đó, có 20 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú, 2 trường hợp phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Có 8 người phải nhập viện vì tai nạn do pháo nổ, pháo hoa; trong đó, các tai nạn chủ yếu gồm: Tổn thương dập nát cổ và bàn tay, tổn thương mắt và ổ mắt, tổn thương đùi, cá biệt một số trường hợp ghi nhận bị đa tổn thương…

undefined
Công tác thường trực cấp cứu được thực hiện 24/24h tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Nam, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tai nạn do pháo nổ, pháo hoa thường xuyên xảy ra vào dịp Tết, nhất là đêm giao thừa.

Tuy nhiên, năm nay, tính đến thời điểm hiện tại, ghi nhận sự giảm hẳn về cả số vụ tai nạn và mức độ nghiêm trọng so với các năm trước đây. Tính riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ ghi nhận 2 trường hợp tai nạn và đều đã được ra viện.

Các bệnh truyền nhiễm như: Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm, bệnh do vi rút Adeno, dại … cơ bản ổn định, không ghi nhận trường hợp mắc, không bùng phát dịch.

Trong ngày 30 và mùng 1 Tết Giáp Thìn chưa ghi nhận thông tin vụ ngộ độc thực phẩm lớn, hàng loạt, sự cố mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lê Sơn
Phiên bản di động