Vĩnh biệt huyền thoại "Vua bóng đá" Pele

Pele, huyền thoại bóng đá của thế giới, cho đến nay, ông là cầu thủ duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup, đã qua đời ở tuổi 82 lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương) do bệnh ung thư ruột kết tại Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo.
Vĩnh biệt huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới Diego Maradona

Thông tin cầu thủ duy nhất ba lần vô địch World Cup qua đời cũng được xác nhận trên tài khoản Instagram của ông.

"Cảm hứng và tình yêu đã đánh dấu cuộc hành trình của Vua Pele, người hôm nay đã qua đời trong thanh thản", thông báo viết, đồng thời nói rằng ông đã "làm say mê thế giới bằng tài năng thể thao thiên phú của mình, ngăn chặn chiến tranh, làm các công việc xã hội trên khắp thế giới và lan truyền những gì ông cho là phương thuốc tốt nhất cho mọi vấn đề của chúng ta: tình yêu".

Xác nhận điều này, con gái Vua bóng đá, Kely Nascimento, đưa ra thông tin: "Tất cả những gì chúng con có là nhờ cha, chúng con yêu cha vô hạn. Hãy yên nghỉ".

Liên đoàn bóng đá Brazil cũng xác nhận thông tin Pele qua đời bằng bức ảnh "Vua bóng đá" ăn mừng bàn thắng với dòng chú thích: "Yên nghỉ nhé, Pele!". Kèm theo đó là ba biểu tượng tượng trưng cho số lần vô địch World Cup của Pele.

Pele nhập viện tháng trước để điều trị ung thư ruột kết, khi cơ thể ông không còn phản ứng với quá trình hóa trị. Trước đó, gia đình Pele vừa đón Giáng sinh trong bệnh viện Albert Einstein, nơi ông nhập viện tháng trước và trút hơi thở cuối cùng.

Huyền thoại"vua bóng đá" Pele qua đời

Huyền thoại giữ kỷ lục 3 lần vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970) bị phát hiện ung thư ruột kết vào tháng 9/2021.

Huyền thoại"vua bóng đá" Pele qua đời

Lần cuối cùng Pele đăng tải nội dung trên Instagram là khi chúc mừng Argentina và Lionel Messi đoạt danh hiệu World Cup 2022. "Chắc chắn Diego Maradona đang mỉm cười".

Huyền thoại"vua bóng đá" Pele qua đời
Niềm say mê bóng đá của ông đã đưa Pele trở thành huyền thoại trong làng túc cầu

Những siêu sao bóng đá hiện nay như Messi, Neymar, Kylian Mbappe, hay cựu danh thủ Franz Beckenbauer và Tổng thống đắc cử Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đều đồng loạt đăng lời chia buồn trên mạng xã hội.

Huyền thoại"vua bóng đá" Pele qua đời
Đôi chân kỳ diệu của cầu thủ này đã từng làm cả thế giới trải qua những cảm xúc tuyệt vời

"Yên nghỉ nhé, Pele", Messi viết, trong khi ngôi sao đồng hương với Pele, Neymar cho rằng ông đã "biến bóng đá thành nghệ thuật". Mbappe nhận định di sản của Pele "sẽ không bao giờ bị lãng quên" và Cristiano Ronaldo gọi ông là "nguồn cảm hứng cho hàng triệu người".

Huyền thoại"vua bóng đá" Pele qua đời
Tình yêu bóng đá của Pele sẽ còn truyền cảm hứng cho người hâm mộ thế giới

Tang lễ của Vua bóng đá Pele dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3/1/2023.

Bảo Phương
Phiên bản di động