Vingroup niêm yết VinFast tại Mỹ?

Tập đoàn Vingroup đã lên tiếng phản hồi tin đồn trên thị trường về khả năng niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ.
VinFast mở bán ô tô điện, giá 690 triệu đồng VinFast hợp tác với ProLogium sản xuất pin thể rắn ở Việt Nam

Theo đó, Tập đoàn Vingroup cho biết, công ty muốn làm rõ rằng việc thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác.

Vingroup niêm yết VinFast tại Mỹ?
Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast

"Việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch", Tập đoàn Vingroup cho biết.

Trước đó, một số tờ báo nước ngoài đưa tin, Vingroup đang xem xét thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ đối với VinFast.

Theo thông tin lan truyền, VinFast đang làm việc với các tổ chức tư vấn để có thể tiến hành IPO ngay trong quý II/2021. Nếu thuận lợi, đợt IPO thậm chí có thể thu về 3 tỷ USD. Dự kiến, mức định giá cho VinFast thấp nhất khoảng 50 tỷ USD.

Hãng xe VinFast bắt đầu giao những chiếc ô tô chạy xăng đầu tiên đến tay khách hàng Việt Nam từ năm 2019. Nhà sản xuất cũng dự định sẽ bán ôtô điện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

VinFast cũng dự kiến sẽ bán xe điện của hãng sang các thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào năm sau, cùng với đó là kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động