Vingroup lên tiếng về thông tin bán Vinschool và Vinmec

Trái ngược với thông tin trên báo nước ngoài, đại diện Tập đoàn Vingroup khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool.
VinFast mua lại trung tâm thử nghiệm ô tô Lang Lang ở Australia Khát vọng vươn tầm thế giới của Vingroup

Ngày 11/9, cộng đồng nhà đầu tư xôn xao thông tin về việc hãng thông tấn nổi tiếng của nước Anh Reuters đã đăng tải bài viết độc quyền với tiêu đề: "Vingroup cân nhắc bán trường học và bệnh viện để tái cơ cấu".

Theo Reuters, Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang xem xét bán hệ thống trường học Vinschool và bệnh viện Vinmec nhằm tái cơ cấu các mảng kinh doanh chủ chốt.

Hãng thông tấn của Anh cho biết, Vingroup chưa chỉ định bên tư vấn cho thương vụ bán cổ phần nhưng đang đàm phán không chính thức với hai bên mua tiềm năng.

Vingroup lên tiếng về thông tin bán Vinschool và Vinmec
Bản tin của Reuters. Ảnh chụp màn hình.

Đặc biệt, một nguồn tin cho biết, Vingroup nhận được sự quan tâm ban đầu với giá trị cổ phần chi phối gần khoảng 1,5 tỷ USD nhưng đã bị từ chối.

Theo Reuters, Vingroup còn có kế hoạch huy động vốn lên tới 1,1 tỷ USD trước cuối năm để tái cấp vốn cho các khoản nợ hiện tại.

Cũng theo Reuters, Vinschool hiện điều hành 27 cơ sở giáo dục còn Vinmec vận hành 7 bệnh viện tại Việt Nam.

Trước thông tin trên, Tập đoàn Vingroup đã lên tiếng khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool.

Theo Vingroup, Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của tập đoàn và doanh nghiệp vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn.

''Với Vinmec, chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển, nâng tầm Vinmec lên tầm đẳng cấp quốc tế. Với Vinschool, chúng tôi không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác nào", Vingroup cho biết.

Theo Vingroup, hiện tập đoàn vẫn đang sở hữu 100% cổ phần tại Vinschool, đơn vị sở hữu chuỗi trường phổ thông liên cấp từ mầm non lên tới trung học phổ thông và Vinmec, đơn vị có hệ thống y tế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Văn Huy
Phiên bản di động