Vietjet mua thêm 100 tàu bay 737 MAX

Hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới của Vietjet trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất...
vietjet mua them 100 tau bay 737 max

Trưa 27/2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng giám đốc Vietjet Air bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Boeing đã ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới có trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.

Ông Kevin McAllister - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Boeing cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được mở rộng hợp tác với Vietjet Air và góp phần vào sự tăng trưởng của hãng. Chúng tôi tự tin rằng các mẫu tàu bay mới và tiên tiến nhất như 737 MAX sẽ giúp Vietjet Air phát triển hiệu quả hơn nữa và đem đến nhiều cơ hội bay hơn cho khách hàng của hãng”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air chia sẻ, việc ký kết hợp đồng ngày hôm nay là một trong các bước đi quan trọng của Vietjet Air trong kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế với hiệu suất vượt trội. Từ đó, mang lại cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm bay thú vị tới các điểm đến quốc tế mới.

Trước đó, Vietjet Air cũng đã ký một đơn đặt hàng với 100 tàu bay B737 MAX vào năm 2016 với Boeing. Điều này đánh dấu thoả thuận mua bán máy bay thương mại lớn nhất trong ngành hàng không Việt Nam và hiện tại là hãng hàng không có đơn hàng B737 MAX lớn nhất tại châu Á.

Cùng ngày, Vietjet Air và Tập đoàn General Electric (Hoa kỳ) cũng ký kết thoả thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỷ USD theo giá công bố của nhà sản xuất. Thoả thuận bao gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới, hiện đại mà hãng đã đặt hàng. Như vậy, tổng giá trị các hợp đồng được ký kết dịp này giữa Vietjet Air và các tập đoàn doanh nghiệp Hoa kỳ lên tới 18 tỷ USD...

Nguyễn Hinh
Phiên bản di động