VietinBank cắt giảm gần 5.000 tỷ đồng lợi nhuận hỗ trợ khách hàng thiệt hại do Covid-19
Theo đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), trong năm 2020, ngân hàng này đã đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phục hồi, phát triển.
Đồng thời, VietinBank cũng đã cho vay mới hơn 400 nghìn tỷ đồng cho hơn 7.000 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, nhà băng này cũng đã hỗ trợ hạ lãi suất với mức hạ lãi suất phổ biến 2% - 2,5%/năm cho gần 7.800 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi suất gần 280 nghìn tỷ đồng.
Cũng theo đại diện VietinBank, năm 2020, kết quả kinh doanh của của ngân hàng đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trên cơ sở cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiết giảm chi phí huy động vốn, quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động và tăng cường các nguồn thu ngoài lãi.
Theo đó, kết thúc năm 2020, VietinBank ghi nhận khoản lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt 16.450 tỷ đồng; Chất lượng tài sản được nâng cao, tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng ở mức khoảng 1%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu ước đạt trên 130%.
Đặc biệt, VietinBank cũng đã hoàn thành mục tiêu tại Đề án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, đáp ứng mức vốn tự có của ngân hàng theo chuẩn mực Basel II và chính thức áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN từ đầu năm 2021.