Việt Yên là huyện duy nhất của Bắc Giang còn cách ly xã hội

Tính đến 6h00 ngày 22/6, còn duy nhất huyện Việt Yên (tâm dịch của Bắc Giang đợt này) đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong “cuộc chiến” chống Covid-19 "Tuồn" người nhập cảnh trái phép bằng thùng xe tải; xách heroin qua chốt kiểm dịch Vải thiều Lục Ngạn bất ngờ tăng giá bất chấp thông tin có ca nhiễm Covid-19

Bắc Giang đã khống chế thành công đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này. Từ trạng thái cao nhất là cách ly xã hội 6 huyện theo Chỉ thị 16; 2 huyện, thành phố giãn cách theo Chỉ thị 15, đến nay, Bắc Giang đã đưa 7 huyện, thành phố về trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0 tuy nhiên, số lượng đã giảm rõ rệt. Hầu hết các trường hợp F0 phát sinh là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tại huyện Việt Yên.

Khống chế dịch hiệu quả, Bắc Giang đang dần trở lại trạng thái bình thường
Bắc Giang vẫn còn phát sinh các ca F0 nhưng số lượng đã giảm rõ rệt

Cho đến nay, đã có 5.457 trường hợp F0 tại Bắc Giang, kéo theo số lượng khổng lồ F1 và F2 (F1 là 27.526 trường hợp; F2 là 99.877 trường hợp).

Tỉnh Bắc Giang đang đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động trở lại.

Đến ngày 21/6, Bắc Giang đã xây dựng xong phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp khôi phục sản xuất với mục tiêu đến ngày 1/7/2021, cơ bản các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động sản xuất trở lại.

Khống chế dịch hiệu quả, Bắc Giang đang dần trở lại trạng thái bình thường
Đưa đón công nhân tại Ký túc xá Công ty Foxccon (khu công nghiệp Đình Trám - huyện Việt Yên) tới nhà máy làm việc

Theo đó, tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết bài toán thiếu hụt về lao động; giải quyết khó khăn trong việc bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động; bố trí khu vực cách ly tập trung khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm; tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa...

Song song với đó, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trên toàn tỉnh, đặc biệt tăng cường kiểm tra trong các khu công nghiệp sau khi các doanh nghiệp đi vào hoạt động trở lại.

Doãn Trung
Phiên bản di động