Việt Nam lọt top 5 điểm đến của năm 2019 do tạp chí Forbes bình chọn

Bên cạnh những điểm đến đã quá nổi tiếng về du lịch như Paris (Pháp), Amsterdam (Hà Lan) hay New York (Mỹ), năm nay Việt Nam vinh dự xếp vị trí thứ 5 trong danh sách này. 
viet nam lot top 5 diem den cua nam 2019 do tap chi forbes binh chon

Như thông lệ hàng năm, mới đây tạp chí danh tiếng thế giới - Forbes đã công bố danh sách những địa điểm du lịch tiêu biểu do chính tạp chí này bình chọn (Forbes Travel Guide's Top Destinations).

Tiêu chí để được xuất hiện trong danh sách này chính là nơi đó phải có nhiều loại hình dịch vụ thú vị, đem đến các trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch. Bên cạnh đó, mỗi địa điểm còn phải có bề dày lịch sử và chiều sâu nghệ thuật được thể hiện qua chính những phòng triển lãm, bảo tàng... Tất nhiên, đồ ăn ngon cũng là một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến!

New York (Mỹ)

New York (Mỹ)

Bên cạnh những điểm đến đã quá nổi tiếng về du lịch như Paris (Pháp), Amsterdam (Hà Lan) hay New York (Mỹ) thì Việt Nam vinh dự đứng vị trí thứ 5 trong danh sách này.

Viết về Việt Nam trên tạp chí Forbes có đoạn "Phở Việt Nam thì luôn đậm đà hương vị và đáng để thử, còn các ngôi chùa thì đa dạng, luôn mang một nét đẹp cổ kính, mùa lễ hội ở Việt Nam còn sôi động nữa".

Ngoài ra, tờ tạp chí này còn cho rằng trong thời gian qua, số lượng các khu nghỉ dưỡng tại đất nước của chúng ta tăng lên đáng kể, đem đến nhiều trải nghiệm có 1-0-2 cho du khách quốc tế.

Singapore

Singapore

Top 5 danh sách lần lượt là Singapore, New York (Mỹ), Williamsburg, Virginia (Mỹ), Central Coast, California (Mỹ) và Việt Nam.

Có được vị thế này phải kể tới sự tích cực trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến thế giới, gần đây nhất là tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Cụ thể, theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã dồn sức để triển khai công tác quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh thủ đô Hà Nội, nét đẹp văn hóa, con người và du lịch Việt Nam.

Quảng cáo du lịch Việt Nam với hình ảnh Hà Nội của Bộ VH,TT&DL trên trang tin chính, trang chính trị, du lịch của CNN

Quảng cáo du lịch Việt Nam với hình ảnh Hà Nội của Bộ VH,TT&DL trên trang tin chính, trang chính trị, du lịch của CNN

Được biết, Bộ VHTTDL và UBND TP Hà Nội đã tăng cường quảng bá quốc tế trong dịp này gồm chương trình quảng bá trên kênh truyền hình CNN với hàng trăm triệu lượt xem (do UBND TP Hà Nội thực hiện) và banner và video trên trang tin chủ, trang chính trị, du lịch của CNN do Bộ VHTTDL thực hiện với ước lượng hàng triệu lượt người nhấn xem chỉ trong 4 ngày diễn ra sự kiện tại Hà Nội.

Hà An
Phiên bản di động