Viện Báo Chí ra mắt 2 cuốn sách dành cho người làm báo

Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa ra mắt giới thiệu 2 cuốn sách “cẩm nang” dành cho những người làm báo.
Cuồng nhiệt cùng "Một đêm say" với ca sĩ Thịnh Suy tại Fire Up 2019 Tường thuật: Đại nhạc hội Fire up 2019 - Thắp lửa đón tân sinh viên Công đoạn cuối cùng để bùng cháy cùng sự kiện Fire up 2019

Đó là cuốn "Tiếng súng và bước ngoặt cuộc đời" của Nhà giáo Trần Bá Lạn - Nguyên Trưởng Khoa Báo chí ở thời kỳ đầu tiên và cuốn "Ngôn ngữ báo chí" của Nhà giáo Nguyễn Tri Niên - Nguyên giảng viên Khoa Báo chí, nay là Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

vien bao chi ra mat 2 cuon sach danh cho nguoi lam bao
Viện Báo Chí ra mắt 2 cuốn sách dành cho người làm báo.

Cuốn sách “Tiếng súng và bước ngoặt cuộc đời” của nhà giáo, nhà báo Trần Bá Lạn, Nguyên Trưởng khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cuốn sách gồm 12 chương đầy đặn, là kết quả đúc rút sau quá trình làm việc và cống hiến trong suốt gần 30 năm (từ năm 1962 đến năm 1991).

Trao đổi với PV về hình ảnh “Tiếng súng” ở tựa đề cuốn sách, nhà giáo Trần Bá Lạn cho biết: “Khi tiếng súng của cuộc kháng chiến nổ ra cũng chính là lúc tôi và gia đình phải tham gia vào cuộc kháng chiến rồi từ đó bén duyên với nghiệp làm báo”.

Cuốn sách thứ 2 được giới thiệu tại buổi ra mắt đấy là cuốn “Ngôn ngữ Báo chí” của thầy Nguyễn Tri Niên, giảng viên kỳ cựu của khoa Báo. Đây là cuốn sách phân tích các đặc điểm của ngôn ngữ báo chí và quy trình thông tin của ngôn ngữ báo chí. Cuốn sách là một hành trang cần thiết đối với những người làm báo.

Chia sẻ về mục đích xuất bản cuốn “Ngôn ngữ báo chí”, thầy Niên tâm sự, “Bản thân thầy muốn ghi lại những tập bài giảng trong quá trình làm nghề, lưu giữ lại xem như là một kỷ niệm đối với cuộc đời giảng dạy”.

2 cuốn sách đều là hành trang cần thiết cho những người làm báo. Giúp chúng ta có những cái nhìn chân thực, định hướng đúng con đường và sự nghiệp phát triển của báo chí nước nhà.

Được biết, Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cái nôi đào tạo báo chí chính thống hàng đầu của cả nước. Với sứ mệnh của mình, Viện Báo chí dần khẳng định mình khi vừa là nơi đào tạo vừa là nơi nghiên cứu báo chí truyền thông. Hoàn chỉnh hệ thống giáo trình và sách tham khảo là mục tiêu mà Viện hướng tới.

Kiều Vân - Đức Mậu
Phiên bản di động