VFF nâng số lượng đội tham dự giải hạng Nhất

VFF vừa ra quyết định nâng số lượng CLB thi đấu tại giải hạng nhất lên thành con số 14 từ mùa giải 2021. Trong khi đó V-League và giải hạng Nhì vẫn giữ nguyên 14 đội như trước đó.
VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo thêm 3 năm Thầy Park gia hạn hợp đồng VFF: Lương cao, chỉ tiêu gắt Báo Hàn Quốc: Thầy Park lương 50.000 USD, lịch làm việc khủng khiếp

Như vậy, từ mùa giải 2021, cả ba giải V-League, hạng Nhất và giải hạng Nhì đều có số lượng CLB thi đấu là 14. Theo đó, khi kết thúc mùa 2020, đội đứng cuối cùng của giải hạng Nhất sẽ xuống hạng, theo chiều ngược lại sẽ có 3 đội hạng Nhì được đôn lên.

vff nang so luong doi tham du giai hang nhat

Sự thay đổi này sẽ nâng cao chất lượng của giải hạng Nhất, đồng thời nằm trong lộ trình quy hoạch số đội tham dự các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp của VFF.

Nâng cao chất lượng đồng nghĩa với viecj giúp các đội bóng có nhiều cơ hội cọ xát, đặc biệt là giải hạng Nhất, sân chơi mà nhiều cầu thủ trẻ được phát hiện. Từ đây các HLV trưởng ĐTQG và U23 sẽ phát hiện, bổ sung thêm nguồn cầu thủ tham dự các sân chơi quốc tế.

Hiện tại V-League vẫn đang tạm hoãn và chưa rõ thời điểm trở lại cũng như kế hoạch thi đấu. VPF vẫn đang bàn luận với các CLB để đưa ra phương án tốt nhất khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động