Vàng thau lẫn lộn - Bài 3: Pandora “giỏi” hứa, chị em rần rần lên tiếng

Nhân viên Pandora "tiện đâu hứa đấy" khiến niềm tin của khách hàng vào một thương hiệu chính hãng trở nên lung lay hơn bao giờ hết.
Vàng thau lẫn lộn - Bài 2: Khi khách hàng “đổ vỡ” niềm tin với Pandora Vàng thau lẫn lộn - Bài 1: Điều gì làm nên thương hiệu Pandora

Bong tróc thì…hứa đổi

Câu chuyện chị H ở Hà Đông bỏ ra hơn 2 chục triệu đồng để mua vòng và hạt Charm Pandora “chính hãng” nhưng không được "nâng tầm đẳng cấp "như chị muốn, mà chỉ chuốc bực vào thân càng được nhân lên khi chị H cho biết, đại diện Pandora ở Hà Nội… hứa giỏi như khi bán hàng.

Giấy hẹn lấy charm bảo hành của Pandora Lý Thái Tổ
Giấy hẹn lấy hạt Charm bảo hành của Pandora Lý Thái Tổ

Bỏ qua việc tờ giấy hẹn lấy lại hạt Charm xi mạ chỉ là để chứng minh đồ mình mang ra bảo hành là “chính chủ”, còn thời gian hẹn ra lấy hàng bảo hành thì tuyệt nhiên không đúng như trên giấy ghi (mặc dù thời gian bảo hành đã dài đến hơn 2 tuần), thì “lời hứa” của chị Chi - đại diện Pandora Hà Nội được minh chứng cụ thể bằng câu chuyện trao đổi qua điện thoại giữa chị này và chị H.

Trong cuộc thoại và tin nhắn giữa chị Chi và chị H mà phóng viên được chứng kiến (ngày 25/11/2020), chị H có gửi hình ảnh những hạt Charm "vàng" bị bong tróc để chị Chi xem (theo yêu cầu của chị Chi - pv). Qua cuộc trao đổi ngắn giữa hai người, chị Chi khẳng định sản phẩm Pandora nguồn gốc Đan Mạch nhưng được chế tác ở Thái Lan. Chị này cũng không chỉ ra được cách phân biệt giữa Pandora chính hãng và hàng “chợ” để tiện cho khách hàng mà chỉ “khuyên” như đúng bài của các nhân viên khác, "đặt hai sản phẩm cạnh nhau sẽ nhìn được(?)"

Vàng thau lẫn lộn - Bài 3: Pandora “giỏi” hứa, chị em rần rần lên tiếng
Sau khi xem hình ảnh charm chị H gửi theo yêu cầu của mình, chị Chi đã "nhìn ra".

Đáng chú ý, trong cuộc trò chuyện này, chị Chi “thừa nhận” đã “nhìn ra” lỗi trên những hình ảnh chụp sản phẩm của chị H phản ánh.

“Em nhìn ra rồi… Để em báo lại cho ạ… Chị đừng lo nhé. Em sẽ giải quyết giúp chị ạ”.

Không biết “lời hứa” giải quyết của chị Chi là hứa về việc gì, nhưng sau hơn 2 ngày trò chuyện, chị Chi “khất”: “Chị ơi, Bữa giờ em đang chạy Black Friday. Có gì chị đợi em qua dịp này em làm nhé”.

Trước “lời hứa” của chị Chi, chị H có hỏi lại là chị “định làm gì” thì nhận được câu trả lời: “Em sẽ đổi lại Charm con trâu cho chị”.

Vàng thau lẫn lộn - Bài 3: Pandora “giỏi” hứa, chị em rần rần lên tiếng
"Lời hứa" gió bay của người đại diện Pandora tại Hà Nội

Kể từ sau “lời hứa” ngày Black Friday của chị Chi, đến nay đã gần 2 tháng, chị H chưa nhận được bất cứ cuộc gọi hay tin nhắn nào của chị Chi.

Không bằng lòng với cách làm việc của đại diện Pandora ở Hà Nội, chị H muốn gặp trực tiếp chị Chi để phản ánh về chất lượng sản phẩm, chứ không phải nhận lời hứa đổi sản phẩm hạt Charm con trâu của chị Chi bởi theo chị H, tất cả các hạ Charm mạ vàng chị mua, đặc biệt là Charm hình con giáp đều có lớp mạ rất xấu, sần sùi, bong tróc, mỏng. Thậm chí, sau lần “bảo hành” như “củ hành” khách hàng, sản phẩm còn nhanh bong tróc và xấu hơn cả lần đầu chỉ sau 2 ngày được mạ lại(?)

Tìm hiểu thêm, phóng viên được biết trong thời gian này, Pandora đã gấp rút thành lập thêm 4 cửa hàng tại các Trung tâm Thương mại của tòa Vincom ở Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc có rất nhiều khách hàng sẽ tiếp cận với sản phẩm Pandora. Và không biết trong gần 2 tháng bận rộn qua, “lời hứa Pandora” còn “đáng tin” với các thượng đế?

Thà mua vàng thật đeo… đỡ tức

Sau chia sẻ của chị H và phản ánh của Tuổi trẻ và Pháp luật, phần lớn chị em – những đối tượng mà Pandora hướng tới – đều tỏ ra rất bất bình. Nhiều người thậm chí không ngần ngại chửi tục, tỏ rõ sự tiếc nuối cho một thương hiệu lớn nhưng kinh doanh lại không bằng “chợ xanh” (chợ bán đồ giá rẻ cho sinh viên – PV); số khác thì cho rằng với số tiền hàng chục triệu đồng đó, chị H nên mua vàng đeo, vừa giữ được của, vừa không bị ngậm cục tức mỗi khi nhìn thấy món đồ mình đã từng tâm huyết mua về nhưng không thể bán lại cho chính nơi bán vì Pandora không có chính sách "mua lại" hàng của chính mình.

Có chị hài hước đáp trả bằng hình ảnh lọ kẹo hình nhẫn vàng...
Có chị hài hước đáp trả bằng hình ảnh lọ nhẫn vàng...
Vô số tâm tư khi niềm tin của khách hàng bị lung lay
Vô số tâm tư khi niềm tin của khách hàng bị lung lay

Chị N.D bức xúc: “Nói…là mỹ ký rởm cho nhanh, lại còn Pandora…thương hiệu gì? Ra chợ Đồng Xuân cả nắm đeo gỉ rồi mua cái khác chứ vào…chỉ mất tiền ngu”..

Chị M.M thì không tiếc lời chửi tục: “Thương hiệu làm ăn như…”

Chị L – tín đồ một thời của Pandora cũng phải thốt lên: “Chủ yếu là hút máu người nghiện thôi. Xưa cũng đổ mấy chục triệu vào Pan. Bây giờ thấy thật vô bổ…”

Còn chị L.K thì thẳng thắn: “Em đã bỏ ý định đeo Pan rồi nhé… Vô bổ. Có mua thì đi Đan Mạch mua”.

Chị S.P thì nghĩ: “Một cái vòng và mấy cái charm đã tới tiền triệu rồi, thôi để tiền mua mỹ phẩm đập lên mặt cho xinh”.

Vàng thau lẫn lộn - Bài 3: Pandora “giỏi” hứa, chị em rần rần lên tiếng
Người bán cứ bán, người mua thì "đắng lòng"

Đó chỉ là 6 trong số hàng trăm chị em khi nhận được những thông tin phản ánh về sản phẩm Pandora mà phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật ghi nhận được. Không biết nhãn hàng Pandora có đọc được “tâm tư” trên của các “thượng đế” hiện tại và tương lai hay không, nhưng chắc chắn một điều rằng, với cách làm như hiện tại, Pandora không những không củng cố được niềm tin của nhiều chị em, mà còn làm nó thêm lung lay, “đừng tham lợi nhỏ trước mắt mà đi sai đường”, mà đánh mất đi uy tín của một thương hiệu lớn, nơi chứa đựng rất nhiều lòng tin của phái đẹp.

Để có thêm thông tin đa chiều, góp thêm tiếng nói bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chúng tôi đã liên hệ với hãng Pandora tại Đan Mạch và một số chi nhánh khác trên khắp thế giới của hãng này để thông tin thêm tới độc giả nguồn gốc của các sản phẩm mang thương hiệu Pandora.

(Còn nữa...)

Xuân Tường - Hoa Thành
Phiên bản di động